<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย เจ้ามือ Bitcoin รายใหญ่ลดอัตราสะสม BTC ลง จาก 6% เหลือเพียง 1% เท่านั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การวิจัยฉบับใหม่ระบุว่า Bitcoin จำเป็นต้องมีความต้องการเพิ่มขึ้นเพื่อที่จะทำสถิติสูงสุดใหม่ เนื่องจากการสะสมของเจ้ามือรายใหญ่ชะลอตัวลง

ในรายงานรายสัปดาห์ล่าสุดที่ Cointelegraph ได้เห็น บริษัทวิเคราะห์ onchain CryptoQuant กล่าวว่า “ส่วนใหญ่” เมตริกความต้องการในปัจจุบันแสดงให้เห็นถึงความอ่อนแอ

เจ้ามือรายใหญ่ Bitcoin ลดการสะสม BTC

Bitcoin ยังไม่แข็งแกร่งพอที่จะดึงดูดการลงทุนประเภทที่สามารถส่งให้ราคาไปสู่จุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่ได้

ตามที่ CryptoQuant กล่าว นักลงทุน BTC รายใหญ่ หรือเจ้ามือรายใหญ่นั้นได้ลดอัตราการสะสมเหรียญลงตั้งแต่ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งล่าสุดในเดือนมีนาคม

รายงานเปิดเผยว่า “การเปลี่ยนแปลงในแง่เปอร์เซ็นต์ใน 30 วัน จากการถือครองของเจ้ามือรายใหญ่ลดลงจาก 6% ในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นอัตราที่เร็วที่สุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2019 เป็นเพียง 1% ในปัจจุบัน”

“ในอดีต อัตราการเติบโตต่อเดือนมากกว่า 3% ในการถือครองของเจ้ามือรายใหญ่มีความสัมพันธ์กับราคา Bitcoin ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งไม่ใช่ในขณะนี้”

หากเจ้ามือรายใหญ่ไม่ได้ให้กำลังซื้อที่จำเป็นสำหรับการทะลุราคาของ BTC กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin (ETF) ในสหรัฐฯ ในปัจจุบันก็เป็นทางเลือกที่ไม่มั่นคง

เงินไหลเข้าสุทธิรายวันไปยังผลิตภัณฑ์ ETF แบบ spot เป็นเพียงเศษเสี้ยวของยอดรวมในเดือนมีนาคม โดยค่าเฉลี่ยรายวันของสัปดาห์ที่แล้วอยู่ที่ 1,300 BTC

CryptoQuant กล่าวต่อไปว่า “การฟื้นตัวของการซื้อ spot ETF เป็นสิ่งจำเป็นในการผลักดันความต้องการ Bitcoin โดยรวมให้สูงขึ้น ซึ่งอาจนำไปสู่การปรับขึ้นของราคาที่สอดคล้องกัน”

ข้อยกเว้นสำหรับ “ช่วงซบเซาในฤดูร้อน” ที่ตลาดกำลังเผชิญอยู่มาในรูปแบบของ “ผู้ถือครองถาวร”  นิติบุคคลที่ซื้อและไม่เคยขาย BTC

ตรงกันข้ามกับกลุ่มเจ้ามือรายใหญ่ กลุ่มนี้ไม่มีความกังวลเกี่ยวกับการเพิ่มการเปิดเผย BTC รายงานระบุว่า “แม้ว่าการเติบโตของความต้องการ Bitcoin โดยรวมจะช้าลง แต่ผู้ถือครองถาวรยังคงสะสม Bitcoin ในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน”

“ยอดคงเหลือทั้งหมดของผู้ถือเหล่านี้เติบโตในอัตราสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 391K Bitcoin ต่อเดือน ความต้องการจากผู้ถือครองถาวรเพิ่มขึ้นเร็วกว่าในไตรมาสที่ 1 ปี 2024 เมื่อราคา Bitcoin เกิน 70,000 ดอลลาร์”

นักเก็งกำไร BTC รับมือกับการขาดทุนที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง

ความลังเลในหมู่นักลงทุนที่เก็งกำไรมากกว่านี้อาจอธิบายได้จากเหตุการณ์ราคาล่าสุด

การเดินทางไปสู่จุดต่ำสุดในรอบหกเดือนเมื่อต้นเดือนสิงหาคมทำให้นักลงทุนส่วนใหญ่ที่ซื้อเมื่อเร็วๆ นี้จมอยู่ใต้น้ำ ตามรายงานของ Cointelegraph

ตามข้อมูลจากแหล่งข้อมูลสถิติ BGeometrics ต้นทุนพื้นฐานของกลุ่มยังคงสูงกว่าราคาสปอตที่ประมาณ 63,000 ดอลลาร์

ราคา Bitcoin ซื้อขายที่ประมาณ 59,000 ดอลลาร์ ณ เวลาที่เขียนเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ตามข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView ทำให้กำไรข้ามคืน 2.5% หายไป