<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คนจนเฮ ! “ดิจิทัลวอลเล็ต” ได้ไปต่อ ปรับเงื่อนไขใหม่ แจกกลุ่มเปราะบางผ่านบัตรประชารัฐ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญของพรรคเพื่อไทยที่เริ่มต้นในสมัยรัฐบาลของนายเศรษฐา ทวีสิน ยังคงได้รับความสนใจภายใต้การบริหารของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีคนใหม่  โดยนโยบายนี้ยังคงมีแนวโน้มที่จะเดินหน้าต่อไปตามเป้าหมายเดิม

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทยยืนยันว่า โครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะยังคงเดินหน้าต่อไป แต่มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้เงินช่วยเหลือเพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบันมากยิ่งขึ้น

ซึ่งจะไปสอดคล้องกับที่ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ว่าดิจิทัลวอลเล็ตมีทางไปและมีทางออกที่ดี 

สำหรับการปรับเปลี่ยนครั้งนี้ จะเน้นการช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางผ่าน “บัตรประชารัฐฯ” หรือที่เรียกกันติดปากว่า บัตรคนจน โดยจะใช้วงเงิน 1.22 แสนล้านบาทที่สภาอนุมัติมาแจกจ่ายให้กับกลุ่มเปราะบางที่ลงทะเบียนไว้ก่อนหน้านี้ โดยจะเป็นการให้เป็นจำนวนเงิน 10,000 บาท ในครั้งเดียว

นอกจากนี้ ในวันที่ 22 สิงหาคม นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะมีกำหนดการปาฐกถาพิเศษในงาน Dinner Talk: Vision for Thailand 2024 โดยคาดว่าจะกล่าวถึง โครงการดิจิทัลวอลเล็ตในมุมมองของตนเอง ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่น่าจับตามอง

การกลับมาของโครงการดิจิทัลวอลเล็ตในรูปแบบใหม่นี้ ถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับกลุ่มเปราะบางที่รอคอยความช่วยเหลือจากรัฐบาล แต่สำหรับประชาชนกลุ่มอื่นนั้นยังต้องรอดูความคืบหน้าต่อไป

ที่มาข่าว:3plusnews และ Matichon