<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราชา Bitcoin ยังครองตลาด! หลังมีมูลค่ากว่าครึ่งหนึ่งของมูลค่าตลาดคริปโตทั่วโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลจาก Glassnode ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มวิเคราะห์ on-chain นับตั้งแต่ตลาดคริปโตแตะจุดต่ำสุดของรอบในเดือนพฤศจิกายน 2022 สัดส่วนในตลาดของ BTC ได้เติบโตจาก 38% เป็น 56% ในทางกลับกัน สัดส่วนของ Ethereum ยังคงค่อนข้างคงที่ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ในขณะที่ altcoin ก็สูญเสียส่วนแบ่งทางการตลาดไป 6.5%

ผู้ถือระยะยาวยังคงผลักดันสัดส่วนของ Bitcoin

ตามข้อมูลจาก Glassnode การเติบโตของ Bitcoin เกิดขึ้นท่ามกลางการเพิ่มขึ้นของเงินทุนที่ไหลเข้าสู่สินทรัพย์ เนื่องจากผู้ถือระยะยาวแสดงให้เห็นถึงความมั่นคงในการถือครอง อุปทานของ Bitcoin ในหมู่นักเทรดเหล่านี้เพิ่มขึ้นอย่างมาก รายงานระบุว่า นักเทรดเหล่านี้ส่วนใหญ่กลายเป็นผู้ถือระยะยาวหลังจากซื้อ BTC ใกล้ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนมีนาคม

“แม้จะมีความผันผวนและการเคลื่อนไหวของราคาที่ไม่แน่นอน แต่ความตั้งใจของผู้ถือระยะยาวยังคงแน่วแน่ โดยมีความชอบที่ชัดเจนในการ HODL และสะสมเหรียญ” Glassnode ระบุ

ผู้ถือเหล่านี้นั่งอยู่บนผลกำไรประมาณ 138 ล้านดอลลาร์ต่อวัน สิ่งนี้เพิ่มความเสี่ยงในการขาย แต่กิจกรรมการทำกำไรได้ลดลง

การสังเกตนี้ได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมจากข้อมูล CryptoQuant ที่แสดงให้เห็นว่าหลังจากกิจกรรมการทำกำไรอย่างเข้มข้นโดยเจ้ามือในเดือนพฤษภาคมและกรกฎาคม อัตราส่วน Exchange Whale ก็กำลังลดลง นอกจากนี้ ผู้ซื้อดูเหมือนจะดูดซับเหรียญที่ขายได้ ซึ่งอธิบายว่าทำไมราคา Bitcoin ถึงอยู่ในช่วง bound ในไม่กี่เดือนที่ผ่านมานับตั้งแต่ราคาลดลงจาก ATH

ผู้ถือระยะสั้นทำให้ราคาลดลงถึง 50,000 ดอลลาร์

Glassnode ยังโต้แย้งว่า “ปฏิกิริยาตอบสนองที่มากเกินไป” ของผู้ถือระยะสั้นทำให้ Bitcoin ร่วงลงต่ำกว่า 50,000 ดอลลาร์เมื่อต้นเดือนสิงหาคม

อัตราส่วน Market Value to Realized Value (MVRV) ของผู้ถือระยะสั้นอยู่ต่ำกว่า 1 ซึ่งบ่งชี้ว่านักลงทุนเหล่านี้กำลังประสบกับการขาดทุนที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง อัตราส่วนนี้อยู่ต่ำกว่าจุดสมดุลในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

ต่างจากผู้ถือระยะยาว ผู้ถือ Bitcoin ระยะสั้นมีปฏิกิริยาตอบสนองต่อการเคลื่อนไหวของราคามากกว่า โดยการตอบสนองของพวกเขาจะอยู่หลังจุดสูงสุดหรือต่ำสุดในท้องถิ่นตาม Glassnode นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม เมื่อ BTC ตกลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบหลายเดือนที่ 49,000 ดอลลาร์

หากนักลงทุนเหล่านี้ยังคงขาดทุนต่ำกว่า 59,000 ดอลลาร์ เป็นระยะเวลานาน นักวิเคราะห์กล่าวว่าจะเพิ่มโอกาสที่จะเกิดความตื่นตระหนกในตลาดและโมเมนตัมขาลงที่รุนแรง

การดูการซื้อขายโดยใช้เลเวอเรจชี้ให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยไปทางฝั่งกระทิง อัตราส่วน long/short บน Coinglass แสดงให้เห็นการเพิ่มขึ้นทีละน้อยในตำแหน่ง long ตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคม

ที่มา: ambcrypto