<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดับฝันสายซิ่ง! Donald Trump เผยว่า Elon Musk ไม่เหมาะกับตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีของเขา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตและผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีได้ออกมาแสดงความชัดเจนว่า Elon Musk มหาเศรษฐีผู้ก่อตั้ง Tesla และ SpaceX ไม่ใช่บุคคลที่เหมาะสมสำหรับตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีของทำเนียบขาวของเขา แม้ว่า Elon จะหันมาสนับสนุนทรัมป์ในช่วงหลังนี้

โดยหนึ่งในสาเหตุหลักที่ทรัมป์มองว่า Elon ไม่เหมาะสมนั้น เป็นเพราะว่าเขายังไม่เชื่อว่า Elon จะสามารถรับมือกับการบริหารบริษัทของเขาและการทำงานในรัฐบาลไปพร้อมกันได้

“เขาอยากมีส่วนร่วม แต่ลองคิดดูสิ เขามีธุรกิจใหญ่ๆ ที่ต้องบริหาร ผมไม่คิดว่าเขาจะรับมือกับการอยู่ในคณะรัฐมนตรีได้ ผมจะใส่เขาไว้ตรงนั้นก็ได้ แต่ด้วยสิ่งที่เขามีอยู่ทั้งหมด? ผมไม่เห็นเลยว่าเขาจะทำได้”

สิ่งที่น่าสนใจคือคำพูดนี้ดูเหมือนจะเป็นการรักษาระยะห่างระหว่างทรัมป์และ Elon ไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากทรัมป์ชนะการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ แม้ว่าทั้งสองจะเป็นมิตรในตอนนี้ แต่เมื่อไม่นานมานี้พวกเขายังแสดงความคิดเห็นที่ขัดแย้งกันบนโซเชียลมีเดียและการชุมนุมต่าง ๆ

ในขณะที่ Elon เองก็เริ่มเข้ามามีบทบาทในวงการการเมืองฝ่ายขวาอย่างลึกซึ้ง และเมื่อเดือนที่แล้วเขาได้ประกาศสนับสนุนทรัมป์อย่างเปิดเผย ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากความพยายามลอบสังหารทรัมป์ไม่นาน นอกจากนี้ Elon ยังช่วยจัดตั้ง Super PAC ที่สนับสนุนทรัมป์ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาอีกด้วย

ทว่าแม้พวกเขาจะดูเป็นมิตรกัน แต่ทรัมป์ก็ยังไม่พร้อมที่จะให้ Elon รับตำแหน่งจริงในรัฐบาลของเขา ในขณะที่ Elon เองก็กล่าวว่าเขายินดีที่จะช่วยงานในคณะกรรมการ “การเพิ่มประสิทธิภาพของรัฐบาล” หากทรัมป์ได้รับเลือกอีกครั้ง ซึ่งเขาได้กล่าวระหว่างการสนทนากับทรัมป์บนแพลตฟอร์ม X (Twitter)

ที่มา: Cryptopolitan