<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Ethereum ช้อนซื้อไม่หยุด ท่ามกลางราคาตกต่ำต่อเนื่อง หรือนี่จะเป็นสัญญาณขาขึ้น?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในตอนนี้เหล่า “เจ้ามือ” หรือผู้ถือครองรายใหญ่จะกำลังสะสมเหรียญ Ethereum ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่าเป็นอันดับสองของโลกอีกครั้ง ในขณะที่นักวิเคราะห์ตลาดเชื่อว่า ราคาเหรียญอาจใกล้ถึงจุดต่ำสุดแล้ว

โดยนักวิเคราะห์ชื่อดังอย่าง Satoshi Sniper ได้ออกมาแชร์การเคลื่อนไหวของเจ้ามือผ่าน CryptoQuan ว่าพวกเขาได้สะสม Ethereum มากกว่า 200,000 เหรียญ ในช่วงสี่วันที่ผ่านมา ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 540 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

การสะสมเหรียญในปริมาณมากครั้งนี้ เกิดขึ้นท่ามกลางการเคลื่อนไหวของราคา Ethereum ที่ยังคงซบเซา โดยราคาได้ร่วงลงกว่า 4% ในช่วง 24 ชั่วโมงก่อนหน้า จนกระทั่งถึงเวลา 19.37 น. (ตามเวลาในประเทศไทย) ของวันที่ 27 สิงหาคม โดยราคาซื้อขายล่าสุดอยู่ที่ 2,627 ดอลลาร์

ซึ่งสาเหตุที่การเคลื่อนไหวของเจ้ามือมีความสำคัญนั้น เป็นเพราะว่าการซื้อขายของผู้ถือครองรายใหญ่เป็นสัญญาณถือการวัดความรู้สึกของตลาดที่มีต่อสินทรัพย์นั้นๆ เนื่องจากการทำธุรกรรมของกลุ่มผู้ถือครองเหล่านี้สามารถส่งผลต่อราคาสินทรัพย์ได้อย่างมาก

แม้ว่าจะมีการสะสม Ethereum อย่างต่อเนื่อง แต่ตลาด Ethereum ETF ในสหรัฐฯ กลับไม่ค่อยมีการเคลื่อนไหวมาก โดยตั้งแต่เปิดตัวมามีการถอนเงินสุทธิมากถึง 478 ล้านดอลลาร์ ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มขึ้นถึง 500 ล้านดอลลาร์ตามข้อมูลจาก Farside

ในขณะที่นักวิเคราะห์ Matteo Greco จาก Fineqia International ระบุว่า การซื้อขาย Ethereum ETF ยังคงไม่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนในตลาดการเงินแบบดั้งเดิม แม้ว่าราคาของ Ethereum จะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นก็ตาม

แต่ถึงแม้จะมีการถอนเงินออกจาก Ethereum ETF อย่างต่อเนื่อง แต่นักวิเคราะห์บางคนเชื่อว่าราคาอาจแตะจุดต่ำสุดแล้ว โดยนักวิเคราะห์ชื่อ CryptoBullet คาดการณ์ว่า ราคาอาจจะมีการฟื้นตัวอย่างงดงามในอนาคตอันใกล้นี้ หากราคา Ethereum ยังคงอยู่เหนือระดับ 2,500 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ระดับราคา 2,700 ดอลลาร์ยังคงเป็นแนวต้านที่สำคัญ และนักวิเคราะห์บางคนเชื่อว่าราคาอาจมีโอกาสฟื้นตัวสู่ระดับ 3,000 ดอลลาร์ในระยะสั้น ขึ้นอยู่กับผลประกอบการของ Nvidia ที่จะประกาศในวันที่ 28 สิงหาคมนี้

ทั้งนี้ บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: Cointelegraph