<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ที่เคยทำนายจุดต่ำสุดของ Bitcoin เผย! ราคา Ethereum ได้พ้นจุดต่ำสุดไปแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังที่เคยทำนายจุดต่ำสุดของ Bitcoin ในปี 2018 อย่าง Bluntz ได้ออกมาคาดการณ์อีกครั้งว่าราคา Ethereum (ETH) ได้ร่วงลงมาแตะจุดต่ำสุดในรอบหกเดือนแล้วเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

โดย Bluntz ได้ออกมาชี้ว่าราคา Ethereum กำลังจะกลับจะกลับขึ้นไปยืนเหนือช่วงประมาณ 2,850 ดอลลาร์ อีกครั้ง ซึ่งถ้าหากว่าการวิเคราะห์ของเขาถูกต้อง มันจะเป็นสัญญาณที่ดีว่าราคาเหรียญจะกลับมามีแนวโน้มขาขึ้นอีกครั้ง

Bluntz ได้ชี้ว่าในตอนนี้ราคา Ethereum ได้ส่งสัญญาณ bullish divergence บนกราฟในกรอบเวลาสามวันเมื่อจับคู่กับ Bitcoin (BTC) ซึ่ง bullish divergence เกิดขึ้นเมื่อราคาของสินทรัพย์มีการทำจุดสูงสุดที่ต่ำลง ในขณะที่ตัวชี้วัดโมเมนตัมอย่าง Relative Strength Index (RSI) ทำจุดต่ำสุดที่สูงขึ้น

และจากการใช้ทฤษฎี Elliot Wave เขาชี้ว่า Ethereum กำลังสร้างรูปแบบคลื่นห้าคลื่นบนกรอบเวลาสี่ชั่วโมง ซึ่งตามทฤษฎีนี้ แนวโน้มหลักของสินทรัพย์จะเคลื่อนไปในรูปแบบห้าคลื่น ในขณะที่การแก้ไขราคาจะเกิดในรูปแบบสามคลื่น

สิ่งที่น่าสนใจคือการวิเคราะห์ของเขา มันแสดงให้เห็นว่าราคา Ethereum อาจจะพุ่งขึ้นไปสูงถึง 3,400 ดอลลาร์ได้ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า โดยเหตุผลหนึ่งที่เขามองบวกต่อ Ethereum คือ Solana (SOL) กำลังปรับตัวลงเมื่อเปรียบเทียบกับ ETH โดยเขากล่าวว่า “ในความเห็นของผม Solana/Ethereum กำลังจะถูกเทขายหนัก”

อย่างไรก็ตาม บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: DailyHODL