<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตผู้บริหาร Binance ชี้ ! มากกว่า 50% ของผู้เล่น Tap-to-Earn บน Telegram ล้วนเป็น ‘มือใหม่’ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Gleb Kostarev ผู้ก่อตั้ง และ CEO ของเว็บเทรด Blum ผู้ที่ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้บริหาร Binance ชี้ให้เห็นว่าปัจจุบันเกมบนเทเลแกรมได้ดึงดูดผู้ใช้งานหน้าใหม่เข้ามามากมายในวงการคริปโต ซึ่งเป็นความสำเร็จที่ทั้งอุตสาหกรรมได้เฝ้ารอมาอย่างยาวนาน

เขาระบุว่ามีผู้เล่นเกมบน Telegram จำนวนกว่าครึ่งหนึ่งนั้นเป็นมือใหม่ระดับที่แทบจะไม่รู้อะไรมาก่อน ทำให้เห็นถึงความสำคัญของแอปแชทที่จะเข้ามามีบทบาทในการยกระดับการยอมรับคริปโตในวงกว้าง

ข้อมูลดังกล่าวมีที่มาจากผลสำรวจของตัวบริษัท Blum เอง ซึ่งได้เก็บข้อมูลผู้ใช้งานจำนวนกว่า 50 ล้านคนที่ได้ลงทะเบียน Telegram Mini App ว่าเคยได้ใช้งาน Web3 มาก่อนหรือไม่ ซึ่งคำตอบก็คือเกินกว่าครึ่งไม่เคยเลย

ทั้งนี้การที่เกมบนเทเลแกรมได้รับความนิยมเป็นอย่างมากนอกเหนือจากจะเล่นแล้วมีสิทธิได้รางวัลแล้ว ยังมีวิธีการเล่นที่ง่ายและไม่ซับซ้อนทำให้มันสามารถเข้าถึงผู้เล่นได้มากเช่น Tapswap, Catizen หรือ Hamster Kombat ซึ่งเกมทั้งหมดล้วนแล้วแต่ผูกเข้ากับบล็อกเชน TON บนเทเลแกรม ทำให้พวกหน้าใหม่ที่เข้ามาเล่นเกมเพียงอย่างเดียวไม่รู้ตัวเลยว่าได้ก้าวขาเข้ามาในโลกคริปโตแล้วครึ่งหนึ่ง

ขณะเดียวกัน Kostarev ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการให้ความรู้เกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีแก่ผู้ใช้งาน Telegram ที่เพิ่งเริ่มต้น เนื่องจากปัจจุบันผู้ใช้ส่วนใหญ่ยังขาดความรู้ความเข้าใจในเรื่องนี้ หากปล่อยให้เป็นเช่นนี้อาจส่งผลให้ผู้ใช้สูญเสียความสนใจในคริปโต หรือแย่กว่านั้นคืออาจตกเป็นเหยื่อของการหลอกลวงได้

ถึงแม้จะเผชิญกับข้อจำกัดจากนโยบายของ Apple และ Google แต่ Kostarev เชื่อว่า Telegram ก็ยังมีความสามารถในการพัฒนาและขยายตัวในโลก DeFi ได้อีกมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาจากพฤติกรรมของผู้ใช้งานเว็บเทรดส่วนใหญ่ที่นิยมเข้าถึงผ่านสมาร์ทโฟน อย่างไรก็ตาม Telegram ก็ต้องเผชิญกับความท้าทายในการรักษาภาพลักษณ์ที่ดี เนื่องจากแพลตฟอร์มยังคงถูกใช้ในกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย ซึ่งอาจนำมาซึ่งการตรวจสอบจากหน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลก

ที่มา : Cointelegraph