<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

RWA กำลังจะใหญ่กว่าตลาดคริปโต? ผู้ร่วมก่อตั้ง Chainlink คาดการณ์แนวโน้มใหม่ของตลาดดิจิทัล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Sergey Nazarov ผู้ร่วมก่อตั้ง Chainlink แพลตฟอร์มผู้ให้บริการ Oracle อันดับ 1 ในตลาดคริปโต ได้แสดงความเชื่อว่า Real-World Assets (RWA) หรือ การสร้างโทเค็นจากสินทรัพย์ในโลกแห่งความจริง จะมีศักยภาพสูงมากและเติบโตจนมีมูลค่าตลาดแซงหน้าตลาดคริปโตทั้งหมด

Chainlink คือผู้ให้บริการ Oracle ที่เปรียบเสมือนโครงสร้างพื้นฐานสำคัญในโลกบล็อกเชน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อคอยดึงข้อมูลต่าง ๆ จากโลกความเป็นจริง เข้ามาไว้ภายในโลกบล็อกเชน 

ตามโพสต์ล่าสุดบนแพลตฟอร์ม X ของ Nazarov ชี้ให้เห็นว่า RWA มีศักยภาพที่จะสร้าง โทเค็นคริปโตที่มีทองคำหนุนหลัง หรือสินค้าโภคโภคภัณฑ์ตัวอื่นๆ เข้ามารวมไว้ในตลาดคริปโต สิ่งเหล่านี้สามารถเป็นตัวเร่งสำคัญที่เพิ่มมูลค่าให้กับเทคโนโลยีบล็อกเชนได้อย่างมหาศาล

นอกจากนี้ ผู้ร่วมก่อตั้ง Chainlink ยังเน้นย้ำอีกว่า เทคโนโลยีของ Chainlink มีตำแหน่งเชิงกลยุทธ์ที่ดีอย่างมากและถูกใช้งานอย่างกว้างขวางในภาคส่วนของ RWA ทำให้ Chainlink กำลังจะกลายเป็นมาตรฐานระดับโลกสำหรับการสร้างโทเค็น RWA ในอนาคต

ส่วนแบ่งทางการตลาดในวงการ Oracle ของ Chainlink ที่มาภาพ: DeFiLlama

อย่างไรก็ตาม Sergey Nazarov เชื่อว่า RWA จะกลายเป็นเวทีสำคัญในการเชื่อมโยงโลกการเงินแบบดั้งเดิม (TradFi) เข้ากับการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) ในโลกคริปโต ซึ่งจะถือเป็นก้าวสำคัญที่จะปฏิวัติวงการการเงินทั่วโลก

ที่มา:thecoinrepublic