<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สร้าง Bitcoin “Satoshi Nakamoto” มองการณ์ไกลถึงการชำระเงินด้วย Bitcoin ตั้งแต่ 14 ปีก่อน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้เมื่อ 14 ปีที่แล้ว Satoshi Nakamoto ผู้สร้าง Bitcoin ได้เน้นย้ำถึงศักยภาพของ Bitcoin ในการชำระเงินในชีวิตประจำวัน ในขณะนั้น Bitcoin มีมูลค่าเพียง 0.07 ดอลลาร์ ซึ่งแตกต่างจากราคาในปัจจุบันอย่างมาก Satoshi มองเห็นโลกที่ Bitcoin สามารถใช้สำหรับการทำธุรกรรมการชำระเงินได้ โดยไม่ต้องผ่านสถาบันการเงินแบบดั้งเดิมและค่าธรรมเนียมที่เกี่ยวข้อง

Pete Rizzo นักประวัติศาสตร์ Bitcoin ได้ทวีตข้อความสะท้อนถึงความเข้าใจของ Satoshi เกี่ยวกับการใช้ Bitcoin สำหรับการชำระเงิน ซึ่งย้อนกลับไปในสมัยที่ Bitcoin มีมูลค่าเพียง 0.07 ดอลลาร์ต่อเหรียญ

Rizzo ทวีตว่า: Satoshi Nakamoto พูดถึง Bitcoin สำหรับการชำระเงินที่ราคา $0.07 เมื่อ 14 ปีที่แล้ว

คำกล่าวของ Satoshi มีใจความว่า: “Bitcoin จะสะดวกสำหรับผู้ที่ไม่มีบัตรเครดิต หรือไม่ต้องการใช้บัตรที่มีอยู่ หรือกลัวการเรียกเก็บเงินซ้ำ” มีรายงานว่า Satoshi Nakamoto กล่าวคำกล่าวนี้เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2010

Bitcoin ได้รับการยอมรับเพิ่มขึ้น

Bitcoin เปิดตัวในปี 2009 มีจุดประสงค์เพื่อใช้เป็นรูปแบบการชำระเงินนอกเหนือจากเงินที่ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย ตั้งแต่นั้นมา ความนิยมของ Bitcoin ก็เพิ่มสูงขึ้น และการใช้งานบล็อกเชนก็เติบโตขึ้น

การทำธุรกรรมในโลกแห่งความเป็นจริงครั้งแรกที่ทราบกันโดยใช้ Bitcoin เกิดขึ้นในปี 2010 เมื่อ Laszlo Hanyecz นักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้สนับสนุน Bitcoin ในยุคแรก ใช้ Bitcoin 10,000 เหรียญเพื่อซื้อพิซซ่า ปัจจุบัน เหรียญเหล่านี้จะมีมูลค่ามากกว่า 580 ล้านดอลลาร์

ราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นในช่วง 14 ปีที่ผ่านมา จาก 0.07 ดอลลาร์ เป็นซื้อขายในหลักพันดอลลาร์ Bitcoin ทำสถิติสูงสุดตลอดกาลที่มากกว่า 74,000 ดอลลาร์ ในช่วงกลางเดือนมีนาคมปี 2024 การเพิ่มขึ้นของมูลค่า Bitcoin อาจเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงการยอมรับและการใช้งานที่เพิ่มขึ้นในการทำธุรกรรมดิจิทัลทั่วโลก

ในขณะที่เขียน BTC เพิ่มขึ้น 0.92% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อยู่ที่ระดับ 63,406 ดอลลาร์ ตามรายงาน CoinShares ล่าสุด ผลิตภัณฑ์การลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลมีการไหลเข้าเป็นสัปดาห์ที่สองติดต่อกัน รวมเป็นเงิน 321 ล้านดอลลาร์ Bitcoin เป็นจุดสนใจหลัก โดยมีเงินไหลเข้า 284 ล้านดอลลาร์

ที่มา: u.today