<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกิดอะไรขึ้น? พบ Wallet ลับของ Genesis ผู้ให้กู้คริปโตที่ล้มละลายโอน 5,000 ETH เข้ากระดานเทรด!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดจากแพลตฟอร์มตรวจสอบทรัพย์สินดิจิทัล Arkham เปิดเผยว่า พบกระเป๋าเงินที่ถือ Ethereum (ETH) กว่า 114,503 ETH มูลค่าราว 360 ล้านดอลลาร์ ซึ่งคาดว่าเป็นของ Genesis บริษัทผู้ให้กู้คริปโตที่ล้มละลาย wfhโอนเหรียญไปยังกระดานเทรดเมื่อเร็วๆ นี้

Arkham ระบุว่า แม้การวิเคราะห์นี้จะมีความมั่นใจต่ำ แต่ก็มีหลักฐานบางอย่างที่บ่งชี้ว่ากระเป๋าเงินนี้อาจเป็นของ Genesis จริง โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กระเป๋าเงินดังกล่าวได้ส่ง 5,000 ETH มูลค่าประมาณ 13 ล้านดอลลาร์ไปยัง FalconX ซึ่งเป็นโบรกเกอร์คริปโตสำหรับสถาบันชั้นนำ

โดย ณ เวลาที่เขียนนี้ กระเป๋าเงินดังกล่าวยังคงถือครอง Ethereum มูลค่าประมาณ 424.74 ล้านดอลลาร์ หลังจากการเคลื่อนไหวดังกล่าว

โดย Genesis เป็นบริษัทในเครือของกลุ่มการลงทุนยักษ์ใหญ่ Digital Currency Group (DCG) ของ Barry Silbert ซึ่งได้ระงับการถอนเงินครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน 2022 เนื่องจากปัญหาสภาพคล่องที่เกิดจากการล่มสลายของกองทุนเฮดจ์ฟันด์คริปโต Three Arrows Capital และได้ยื่นฟ้องล้มละลายในต้นปี 2023 ที่ผ่านมา

หลังจากนั้น ในปีเดียวกัน อัยการสูงสุดของรัฐนิวยอร์ก Letitia James ได้ยื่นฟ้องร้องกล่าวหาว่า DCG และ Genesis พยายามปกปิดการขาดทุนมูลค่า 1.1 พันล้านดอลลาร์ และโกหกต่อผู้ลงทุนของพวกเขา ซึ่งในปีนี้มีการปรับยอดความเสียหายเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 3 พันล้านดอลลาร์เมื่อมีผู้เสียหายรายใหม่ออกมาเปิดเผย

และล่าสุดในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ศาลล้มละลายของสหรัฐฯ ได้อนุมัติแผนการล้มละลายของ Genesis Global เพื่อคืนเงินประมาณ 3 พันล้านดอลลาร์ให้กับเจ้าหนี้ และในเดือนสิงหาคม บริษัทได้เริ่มแจกจ่ายทรัพย์สินดิจิทัลและเงินสดประมาณ 4 พันล้านดอลลาร์

ที่มา: DailyHODL