<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พุ่งจริง! หุ้นบริษัทขุด Bitcoin ยักษ์ใหญ่ ‘Core Scientific’ พุ่งแรงกว่า 248% นับตั้งแต่ต้นปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลล่าสุดจาก CryptoQuant ได้ออกมาเผยว่า Core Scientific ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทขุด Bitcoin ในตลาดหลักทรัพย์ได้มีอัตราการเติบโตของหุ้นถึง 248% YTD (ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน) โดยที่บริษัทนี้มีผลตอบแทนสูงกว่าบริษัทขุด Bitcoin รายอื่นอย่าง TeraWulf Inc. (WULF) และ Iris Energy Limited (IREN) ที่ทำผลตอบแทนได้ 96% และ 10% ตามลำดับ

โดย Core Scientific ได้ออกมารายงานเมื่อวันที่ 23 กันยายนว่า บริษัททำการขุด Bitcoin ได้ 12.3 BTC ภายใน 24 ชั่วโมง และทำการขุดไปแล้ว 253.7 BTC ภายในเดือนนี้ รวมถึง 5,528 BTC ตั้งแต่ต้นปี 2024 และยังสะสม Bitcoin จากการขุดได้ทั้งหมด 38,079 BTC ตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2020

Ki Young Ju ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ CryptoQuant กล่าวว่า บริษัท Core Scientific ได้เซ็นสัญญาระยะยาว 12 ปี กับ CoreWeave ซึ่งคาดว่าจะสร้างรายได้กว่า 3.5 พันล้านดอลลาร์ในระยะเริ่มต้น

 นอกจากนี้หลังจากประกาศการล้มละลายตาม Chapter 11 ในเดือนธันวาคม 2022 บริษัทได้กลับมาดำเนินการอีกครั้งในเดือนมกราคม 2024 หลังจาก Bitmain เข้าลงทุน 54 ล้านดอลลาร์ในหุ้นของบริษัท

ในขณะที่ CEO ของ Core Scientific, Adam Sullivan ได้ยืนยันว่าการเติบโตของหุ้นของบริษัทได้เพิ่มขึ้นถึง 248% นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2024 จริง พร้อมย้ำว่าบริษัทขุด Bitcoin ในสหรัฐฯ กำลังมีอิทธิพลมากขึ้น โดยขณะนี้สหรัฐฯ ถือครองส่วนแบ่งการขุดประมาณ 40% ของเครือข่าย Bitcoin ในขณะที่จีนยังคงนำหน้าอยู่ที่ 55%

Sullivan ยังกล่าวอีกว่า Core Scientific กำลังมุ่งเน้นที่จะเป็นผู้นำในด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลเพื่อรองรับการประมวลผล AI นอกจากนี้ยังได้เปิดเผยแผนการในปี 2025 และ 2026 ที่จะเป็นผู้นำในด้าน HPC (High-Performance Computing) และขยายรายได้ผ่านเทคโนโลยี AI

การกลับมาครั้งนี้ของ Core Scientific นับว่าเป็นความสำเร็จหลังจากประกาศการล้มละลายและได้พันธมิตรที่แข็งแกร่ง เช่น การจัดหาชิป ASIC จาก Block Inc. เพื่อขยายการขุด Bitcoin 

ที่มา: Cryptopolitan