<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ Bitcoin พร้อมทะยานสู่จุดสูงสุดใหม่ตามทองคำ หลังจากการผ่อนคลายนโยบายของจีน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในจดหมายข่าวล่าสุดถึงสมาชิกช่อง Telegram บริษัทการค้า QCP Capital ได้เข้าร่วมเรียกร้องให้ราคา BTC เพิ่มขึ้นจาก “ช่วงเวลาสำคัญ” สำหรับตลาด

“การมองโลกในแง่ดี” ของตลาดโลกตามมาหลังจากการผ่อนคลายนโยบายของจีน

QCP Capital เชื่อว่า Bitcoin จะเพลิดเพลินกับช่วงเวลาของสภาพคล่องที่ง่ายและความต้องการความเสี่ยงเนื่องจากนโยบายการเงินของธนาคารกลางทั่วโลกผ่อนคลายลง

ธนาคารกลางของจีน ธนาคารประชาชนจีน (PBoC) ประกาศลดอัตราส่วนเงินสำรองที่ต้องกัน (RRRs) ลง 50 basis-point (bps) ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่ธนาคารต้องสำรองไว้ในสัปดาห์นี้

นี่เป็นสัญญาณว่าการผ่อนคลายนโยบายการเงินตามที่ทั้งธนาคารกลางสหรัฐและธนาคารกลางยุโรป (ECB) และอื่นๆ ประกาศในเดือนนี้ กำลังกลายเป็นปรากฏการณ์ระดับโลก ผลที่ได้คือข่าวดีสำหรับผู้ที่เชื่อมั่นในคริปโต

QCP เขียนโดยอ้างอิงถึงกำไรจากหุ้นในช่วงการซื้อขายในเอเชียของวันนี้ว่า “การเพิ่มขึ้น 4.15% ในดัชนี Shanghai Composite (SSE) ในวันนี้ได้รับแรงหนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งสำคัญของ PBoC ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับตลาดโลก”

“การลด RRRs ลง 50bps จะปลดปล่อยเงิน 1 ล้านล้านหยวนสำหรับการให้กู้ยืม ควบคู่ไปกับโครงการระดมทุน 5 แสนล้านหยวนสำหรับการลงทุนในตลาดหุ้น ได้จุดประกายการมองโลกในแง่ดีทั่วทั้งตลาดโลก”

QCP คาดการณ์ว่า “คลื่นแห่งการผ่อนคลายทั่วโลก” จะช่วยอำนวยความสะดวกในการไหลเข้าของเงินทุนสู่สินทรัพย์เสี่ยง

“การดำเนินการเชิงนโยบายที่แข็งแกร่งของจีนเกิดขึ้นหลังจากการปรับลด 50bps ของ Fed ซึ่งบ่งชี้ว่าคลื่นแห่งการผ่อนคลายทั่วโลกจะยังคงดำเนินต่อไป ซึ่งจะให้การสนับสนุนที่แข็งแกร่งต่อราคาสินทรัพย์ในระยะใกล้” QCP กล่าวต่อ

คนอื่นๆ ก็มีความสุขเช่นกัน รวมถึง Julien Bittel หัวหน้าฝ่ายวิจัยมหภาคของ Global Macro Investor

Dan Tapiero ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ 10T Holdings อธิบายการตัดสินใจของจีนว่าเป็น “เหตุการณ์มหภาคครั้งใหญ่”

เขาบอกผู้ติดตาม X ว่า “สถานการณ์ในจีนแย่มาก รัฐบาลจึงยอมอ่อนข้อ QE สำหรับตลาดหุ้นจีน ลดดอกเบี้ย สภาพคล่องจำนวนมากกำลังจะมา” เขากล่าวเสริมว่าเขา “มองโลกในแง่ดี” ต่อทั้ง Bitcoin และทองคำ

การเดิมพันสภาพคล่องของ Bitcoin ท่วมท้น

ในขณะเดียวกัน Bitcoin ไม่สามารถสร้างความคืบหน้าได้ในวันนี้ โดยยังคงอยู่ที่ 63,000 ดอลลาร์ โดย BTC/USD ติดอยู่ระหว่างพื้นที่ซื้อและขายสภาพคล่อง 62,000 ดอลลาร์และ 65,000 ดอลลาร์ยังคงเป็นระดับสำคัญในเรดาร์ของนักเทรด

ข้อมูลจากแหล่งข้อมูลการตรวจสอบ CoinGlass แสดงให้เห็นว่าสภาพคล่องหนาขึ้นทั้งสองด้านของสมุดคำสั่งซื้อขายของแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยน เนื่องจากราคายังคงอยู่ในกรอบ

Daan Crypto Trades เทรดเดอร์ยอดนิยมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานะปัจจุบันโดยใช้มุมมองโลกในแง่ดีว่า “กระทิงรู้ว่าสภาพคล่องอยู่ที่ไหน”

“65,000 ดอลลาร์เป็นระดับที่จะทะลุเพื่อสร้างจุดสูงสุดที่สูงขึ้นและพลิกโครงสร้างตลาด 70,000 ดอลลาร์พร้อมสำหรับการทำกำไรหลังจากนั้น นอกจากนี้ยังมีสภาพคล่องจำนวนมากอยู่ในภูมิภาคนั้นทีเดียว ค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป”

ที่มา: cointelegraph