<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รอต่อไป! SEC ประกาศเลื่อนการตัดสินใจ Ethereum ETF Options ของ BlackRock และ Bitwise

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) ได้ประกาศเลื่อนการตัดสินใจเกี่ยวกับข้อเสนอการเปลี่ยนแปลงกฎของ Nasdaq ที่จะอนุมัติให้มีการจดทะเบียนและการซื้อขายออปชั่นสำหรับ Spot Ethereum ETF ของ BlackRock และ Bitwise

การตัดสินใจที่เดิมมีกำหนดในวันพฤหัสบดีนี้ได้ถูกเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 10 พฤศจิกายน ตามประกาศจาก SEC เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยทาง SEC ระบุว่าต้องการเวลามากขึ้นเพื่อพิจารณาข้อเสนอการเปลี่ยนแปลงกฎดังกล่าวอย่างรอบคอบ

นอกจากนี้ SEC ยังได้เลื่อนการตัดสินใจเกี่ยวกับข้อเสนอจาก NYSE American ที่จะให้มีการจดทะเบียนและการซื้อขายออปชั่นของ Spot Ethereum ETF ของ Bitwise รวมถึง Grayscale Ethereum Trust และ Grayscale Ethereum Mini Trust ซึ่งกำหนดการตัดสินใจใหม่คือวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้

ซึ่งข้อเสนอการจดทะเบียนออปชั่น IBIT ของ Nasdaq International Securities Exchange ที่ถูกยื่นเมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา มีเป้าหมายเพื่อทำให้ Ethereum ETF สามารถเข้าถึงได้มากขึ้นสำหรับนักลงทุนทั้งภาคเอกชนและสถาบันในตลาดการเงินแบบดั้งเดิม

การเลื่อนครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ SEC อนุมัติการจดทะเบียนและการซื้อขายออปชั่นของ BlackRock’s iShares Bitcoin Trust (IBIT) ในสัปดาห์ก่อน ซึ่งนักวิเคราะห์ ETF อาวุโสของ Bloomberg อย่าง Eric Balchunas เรียกว่าเป็น “ความสำเร็จครั้งใหญ่” สำหรับ Bitcoin ETF

โดยจากข้อมูลของ SoSoValue กองทุน BlackRock’s ETHA มีสินทรัพย์สุทธิประมาณ 977 ล้านดอลลาร์ โดยกองทุนได้สะสมเงินสุทธิไหลเข้าสูงถึง 1.10 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งนับว่าเป็นกองทุนที่มีเงินไหลเข้าสูงสุดในบรรดา 9 Ethereum ETF ในขณะที่ ETF เหล่านี้กลับมีเงินไหลออกมากกว่า 624 ล้านดอลลาร์นับตั้งแต่เปิดตัวในวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ที่มา: TheBlock