<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เปิดเคล็ดลับ ! วิธีหาเหรียญมีมที่จะช่วยพลิกชีวิตคุณจากหน้ามือเป็นหลังมือ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คุณเบื่อไหมกับการซื้อเหรียญมีมที่ไม่เคยพุ่งทะยานขึ้นสักที ในขณะที่เหรียญอื่นๆ กลับพุ่งแรงจนคุณพลาดโอกาส? ความจริงแล้วนี่ไม่ใช่แค่เรื่องของโชค แต่มีวิธีง่ายๆ ที่สามารถช่วยให้คุณหาเหรียญมีมที่มีศักยภาพเพิ่มขึ้นถึง 10 เท่าได้ แม้ว่าไม่ใช่ทุกเหรียญจะให้ผลตอบแทนมหาศาล แต่การใช้ระบบที่มีความสม่ำเสมอจะช่วยให้คุณมองเห็นเหรียญที่มีโอกาสทำกำไรได้ และหากคุณกระจายการลงทุนไปในเหรียญหลายตัว โอกาสในการเจอเหรียญที่ทำกำไรสูงก็เพิ่มขึ้นไปอีก โดยเฉพาะในช่วงที่ตลาดคริปโตกำลังบูม

ในบทความนี้ เราจะมาดูเทคนิคที่นักเทรดมือโปรใช้กันว่า พวกเขามีวิธีอะไรที่สามารถหาเหรียญมีมที่มีศักยภาพสูงมาเก็บไว้ในพอร์ตการลงทุน เพื่อรอวันที่มันจะเติบโตขึ้น เผื่อว่าวันหนึ่ง เงินลงทุนน้อยๆ ของเราอาจกลายเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าที่คิด

ขั้นตอนการหาเหรียญมีม

ขั้นที่ 1 : หาว่าเหรียญอยู่ไหน

ในที่นี้เราหมายถึงนักเทรดจะหาแหล่งรวมเหรียญมีมได้จากที่ไหน ซึ่งหนึ่งในเครื่องมือที่ดีที่สุดก็หนีไม่พ้น DEX Screener ที่มีข้อมูลครบครันไม่ว่าจะเป็นเชน Ethereum หรือ Solana แถมมีข้อมูลการเทรดให้ดูแบบเรียลไทม์อีกด้วย โดยถ้าเราอยากจะรู้ว่าเหรียญไหนกำลังเป็นที่นิยมก็ให้กดดูที่แถบสีฟ้าด้านบนเด่นสะดุดตา ก็จะพบกับลิสต์เหรียญที่กำลังฮิต

ภาพด้านบนจะเห็นได้ว่าในขณะที่รายงาน เหรียญมีม MOODENG/SOL กำลังได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบัน ซึ่งเราก็สามารถกรองได้ว่าจะหาเหรียญที่ฮอตที่สุดในหลักนาที หลักชั่วโมง หรือหลักวัน

แต่ถ้าอยากดูเหรียญเฉพาะแต่ละเชนก็สามารถกดที่ไอคอน Ethereum หรือ Solana ด้านข้างเพื่อเปิดใช้ตัวกรองก็สามารถทำได้

เครื่องมือเจ๋งๆ อีกตัวหนึ่งก็คือ  Banter Bubble ซึ่งผู้ใช้สามารถกรองข้อมูลจากแถบด้านบนโดยเลือกระยะเวลาที่จะเทียบ และกดเลือกประเภทเหรียญเป็น “memes” เท่านี้ก็จะดูได้แล้วว่าในขณะนั้นเหรียญตัวไหนกำลังทำผลงานอย่างไร

ขั้นที่ 2 : ศึกษาข้อมูล

เมื่อได้ลิสต์รายชื่อเหรียญที่น่าสนใจแล้วขั้นตอนถัดไปคือ การศึกษาข้อมูลโปรเจกต์เบื้องต้น แม้ว่าเหรียญมีมจะไม่มีประโยชน์ใช้งานจริง และไม่มีอะไรให้ศึกษามากแต่อย่างน้อยการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นก็ดีกว่าการไม่ทำอะไร โดยนักเทรดสามารถหาข้อมูลได้ว่ามีมที่ดูอยู่นี้มีที่มาจากอะไร คนทั่วโลกรู้จักไหม มีแนวโน้มความนิยมเป็นอย่างไร โดยนอกจากนี้เรายังควรที่จะดูว่าเหรียญมีมที่เราสนใจมีมูลค่าตลาดเท่าไร และมีวอลุ่มการเทรดเป็นอย่างไร รวมไปถึงดูว่ามีใครถือเหรียญเป็นสัดส่วนเท่าไร ทีนี้เราก็จะทราบได้ว่าเหรียญดังกล่าวน่าเข้าไปลงทุนหรือไม่

ขั้นที่ 3 : วิเคราะห์กราฟ

ในขั้นตอนถัดมาก็จะขึ้นอยู่กับทักษะความสามารถของนักเทรดแล้วว่าจะทำนายราคาได้แม่นยำเพียงใด โดยเราควรที่จะเปิดดูกราฟของเหรียญมีมที่เราเลือกเพื่อดูแนวโน้มว่าราคาจะมีความเคลื่อนไหวอย่างไร ซึ่งมันก็มีทริคง่าย ๆ อยู่ว่าถ้าหากเหรียญที่เราดูทำผลงานได้ดีกว่าเหรียญที่ใช้เทรดมัน (ETH,SOL) ก็นับว่าโปรเจกต์นั้นพอใช้ได้  

ทั้งนี้วอลุ่มการเทรดก็ถือเป็นตัวชี้วัดที่ดี เพราะถ้าราคาพุ่งสูงขึ้นตามวอลุ่มที่มากขึ้นก็นับเป็นสัญญาณการเติบโตที่ดี แต่ถ้าเมื่อไรที่ราคาพุ่งแต่วอลุ่มไม่ขยับ ก็เดาได้เลยว่าเหรียญเริ่มเกิดความผิดปกติแล้ว

มากไปกว่านั้นการดูรูปแบบกราฟต่าง ๆ ตามตำรา ก็สามารถทำให้เราวิเคราะห์การเคลื่อนไหวของเหรียญมีมได้เช่นกันว่าเมื่อไรราคาจะพุ่งทะยาน

ขั้นที่ 4 : ดูสถานการณ์โดยรวม

นอกเหนือจากการดูศักยภาพเหรียญมีมแล้ว ตลาดคริปโตโดยรวม รวมถึงข่าวเศรษฐกิจโลก และข่าววาไรตี้ต่าง ๆ ก็ไม่ควรที่จะถูกมองข้าม เพราะสิ่งเหล่านั้นย่อมส่งผลให้เกิดความผันผวนของราคาสินทรัพย์ ทำให้เราทราบได้ว่าช่วงไหนเป็นช่วงที่ควรเข้าหรือไม่ควรเข้ายังตลาด ยกตัวอย่างเช่นหมูเด้งที่กำลังเป็นกระแส ถ้าเราทราบข่าวก่อนเราก็จะสามารถเข้ามาได้ก่อนใครเพื่อน

ขั้นที่ 5 : จัดการความเสี่ยง

สำหรับขั้นตอนสุดท้ายแม้จะไม่เกี่ยวกับการค้นหาเหรียญ แต่ขั้นตอนนี้เป็นการป้องกันตัวว่าควรจะทำอย่างไรกับเหรียญที่มีความเสี่ยงสูงอย่างเหรียญมีม ซึ่งนักเทรดที่อยากจะเห็นเลขกำไรผลตอบแทนสูง ๆ ก็ควรที่จะตั้งกรอบราคาเป้าหมายที่ตั้งใจเอาไว้ โดยแม้ว่าเราอาจจะพลาดทำกำไรได้ต่อ แต่อย่างน้อยเราก็ไม่ขาดทุนหนักเมื่อมันเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดเช่น การ Rugpull 

สุดท้ายนี้ นักเทรดเหรียญมีมมักจะไม่ถือเหรียญในระยะยาว เนื่องจากลักษณะของตลาดเหรียญมีมที่ผันผวนสูง พวกเขามักจะเทขายเหรียญออกทันทีเมื่อเกิดการดีดตัวขึ้นอย่างรุนแรงเพื่อทำกำไรอย่างรวดเร็ว วิธีการนี้เป็นกลยุทธ์ที่พบได้บ่อยในหมู่นักเทรด เพราะพวกเขาเข้าใจดีว่าความนิยมของเหรียญมีมนั้นอาจมาไวไปไว หากไม่รีบขายในช่วงที่ราคาพุ่งสูง อาจเสี่ยงที่จะพลาดโอกาสทำกำไรไป ดังนั้นการจับจังหวะและการขายทำกำไรในระยะสั้นจึงเป็นหัวใจสำคัญของนักลงทุนในตลาดเหรียญประเภทนี้

บทความนี้เป็นเพียงการให้ความรู้ และไม่ได้มีเจตนาชักจูงหรือเชิญชวนให้เข้าร่วมการลงทุนแต่อย่างใด เพราะการลงทุนนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลให้พร้อม และรับความเสี่ยงที่อาจสูญเงินทั้งจำนวนให้ได้ก่อนเริ่มการลงทุน