<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Shiba Inu เตรียมเปิดตัวเหรียญ Stablecoin ของตัวเองเร็ว ๆ นี้ !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คุณเคยรู้มาก่อนหรือไม่ว่า ผู้ก่อตั้ง Shiba Inu (SHIB) รุ่นบุกเบิกอย่าง “Ryoshi” ได้วางแผนการสร้าง Stable Coin ในระบบนิเวศของ Shiba Inu มาตั้งแต่ปี 2021 แล้ว 

ล่าสุด Lucie ผู้นำทีมการตลาดของโปรเจกต์ Shiba Inu ได้ออกมาเผยข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Stable Coin ดังกล่าว ในโพสต์บนแพลตฟอร์ม X โดย Stable Coin ที่ Ryoshi เคยพูดถึงนี้มีชื่อว่า “SHI” และถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาของเครือข่าย Shibarium

เหรียญ ‘SHI’ คืออะไร?

เหรียญ SHI เป็น Stablecoin ที่ถูกนำเสนอครั้งแรกโดย Ryoshi ผู้ก่อตั้งที่ไม่เปิดเผยตัวของ Shiba Inu ในปี 2021 ซึ่งเป็นเวลาเพียงหนึ่งปีหลังจากการเปิดตัวโทเค็น Shiba Inu ชื่อของมันบ่งบอกว่า ควรมีมูลค่าที่คงที่ คล้ายกับเหรียญ Stable coin อื่น ๆ เช่น USDT และ USDC แต่มีข้อแตกต่าง 

เหรียญ Stablecoin ปกติแล้วมักจะ Peg มูลค่าไว้ที่ $1 แต่ SHI ถูกออกแบบให้มีมูลค่าอยู่ที่ $0.01 โดย SHI จะถูกใช้เป็นสกุลเงินแบบกระจายศูนย์ภายในระบบนิเวศ Shibarium

อย่างไรก็ตาม วิธีการที่แน่นอนในการรักษาการ Peg มูลค่าไว้ที่ $0.01 นั้นยังคงอยู่ในระหว่างการหารือ

ทีมพัฒนา Shiba Inu นำโดย Shytoshi Kusama และ Kaal Dhairya กำลังดูแลโปรเจกต์นี้อยู่ พวกเขามีความระมัดระวังอย่างมากเพื่อให้แน่ใจว่า SHI จะปลอดภัยและยั่งยืน ทีมงานกำลังเรียนรู้จากความท้าทายของ Stablecoin ตัวอื่น ๆ เพื่อหลีกเลี่ยงความล้มเหลวที่อาจเกิดขึ้น เมื่อทุกอย่างพร้อม SHI จะมีบทบาทสำคัญในโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) ของ Shibarium

ประโยชน์สำคัญของ SHI ใน Shibarium

วัตถุประสงค์หลักของ SHI คือการสร้างเสถียรภาพทางราคาและช่วยลดความผันผวน ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้ Shiba สามารถทำธุรกรรมได้โดยไม่ต้องกังวลกับการเปลี่ยนแปลงของราคาที่ไม่คาดฝัน การทำธุรกรรมในระบบนิเวศของ Shibarium จะราบรื่นยิ่งขึ้น และช่วยให้สามารถใช้ Stablecoin ของ Shiba ในการชำระเงินประจำวันได้อย่างสะดวกสบาย

SHI ถูกตั้งความหวังให้กลายเป็นสินทรัพย์หลักใน DeFi ของ Shibarium โดยรองรับกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การให้ยืม การกู้ยืม และ Yield Farming ซึ่งจะเสริมสร้างการใช้งานในเครือข่าย 

นอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์ว่า SHI จะดึงดูดผู้ใช้งานเข้ามาในระบบนิเวศของ Shiba มากขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่กำลังลังเลอยู่ว่าจะใช้งานดีหรือไม่ เนื่องจากความผันผวนของคริปโต การใช้งานที่มากขึ้นหมายถึงมีผู้ใช้ทำธุรกรรมเพิ่มขึ้น ซึ่งจะเพิ่มอัตราการเผา (Burning Rate) สุดท้ายก็ส่งผลให้ราคาของโทเค็นเพิ่มขึ้น

อนาคตที่มั่นคงของ Shiba Inu

การเปิดตัว SHI ซึ่งเป็น Stablecoin รวมไปถึง DeFi ในระบบนิเวศของ Shibarium จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศ เนื่องจาก SHI ได้นำเสนอสภาพคล่อง เพื่อการเข้าใช้งานที่ง่ายขึ้น และการทำธุรกรรมที่ปลอดภัยขึ้น 

นอกจากนี้ SHI ยังอาจช่วยเพิ่มการทำธุรกรรมข้ามแพลตฟอร์มให้สะดวกมากขึ้น ซึ่งจะส่งเสริมให้ Shibarium เชื่อมโยงกับเครือข่ายบล็อกเชนเจ้าอื่น ๆ ได้มากขึ้นเช่นกัน

SHI ถือเป็นอีกหนึ่งแกนหลักสำคัญสำหรับอนาคตของระบบนิเวศ Shiba Inu ที่จะมาพลิกโฉมวิธีการที่ผู้ใช้งานเชื่อมต่อกับโลก DeFi การพัฒนาอย่างต่อเนื่องนี้ทำให้ Shiba Inu ไม่ใช่แค่เหรียญมีมธีมสุนัขธรรมดา ๆ อีกต่อไป แต่มันได้ยกระดับตัวเองกลายเป็นระบบนิเวศคริปโตแบบครบวงจร 

  • ที่มาข่าว:coinpedia
  • ที่มาภาพ:X