<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หัวหน้าฝ่ายวิจัย Bitget ฟันธง! Bitcoin มีลุ้นแตะ $73,700 ก่อนสิ้นปีนี้ ด้วยแรงหนุนจากมหภาค

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในตอนนี้ ราคา Bitcoin อาจใกล้ทดสอบจุดสูงสุดเดิมอีกครั้ง แต่ยังไม่แน่ชัดว่าการทำกำไรของเทรดเดอร์จะเกิดขึ้นเร็วแค่ไหน ตามการวิเคราะห์จากผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโต

โดย Ryan Lee หัวหน้าฝ่ายวิจัยจาก Bitget เปิดเผยกับ Cointelegraph ว่า “หากประวัติศาสตร์ซ้ำรอย Bitcoin มีแนวโน้มที่จะทดสอบจุดสูงสุดเดิมที่ 73,750 ดอลลาร์ ในช่วงสัปดาห์ที่สามของเดือนตุลาคมจนถึงพฤศจิกายน”

Lee อธิบายเพิ่มเติมว่า กราฟในตอนนี้มีสัญญาณว่าราคา Bitcoin จะมีการทะลุแนวต้านสำคัญในเดือนหน้า แต่การเคลื่อนไหวของราคาอาจมีความผันผวนที่สูงเป็นอย่างมาก ซึ่งเขาเชื่อว่าสถานการณ์การเลือกตั้งในสหรัฐฯ จะมีบทบาทสำคัญต่อราคา Bitcoin

“การทะลุแนวต้านนี้อาจมาพร้อมกับการพักตัวที่ทำให้เกิดการเทขายเป็นระยะ ๆ … ความรุนแรงของการเทขายอาจแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง”

Lee ยังชี้ให้เห็นอีกว่า ในตอนนี้ความเชื่อมั่นของนักลงทุนเริ่มดีขึ้น หลังจากที่ Federal Reserve ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 50 จุด และธนาคารกลางของจีน (People’s Bank of China) ลดลงอีก 30 จุด ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้สินทรัพย์เสี่ยงมีความน่าสนใจมากขึ้น

เขาเชื่อว่าหากความมั่นใจเกี่ยวกับโอกาสที่สหรัฐฯ จะได้ประธานาธิบดีที่สนับสนุน Bitcoin มากขึ้น นักลงทุนก็อาจเกิดความลังเลที่จะขายมากขึ้นเพราะกลัวว่าจะพลาดโอกาสในการทำกำไรในอนาคต

“นักลงทุนอาจต้องการวางเดิมพันล่วงหน้าเพื่อจับโอกาสในการทำกำไรในอนาคต ความรู้สึกนี้จะช่วยให้ Bitcoin มีแนวโน้มขาขึ้นแทนที่จะเกิดการเทขาย”

การวิเคราะห์ดังกล่าวสอดคล้องกับคำพูดของ CEO ของ Nansen, Alex Svanevik ที่เมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา เขาได้ชี้ว่า หาก Donald Trump ชนะการเลือกตั้ง มันจะเป็นปัจจัยบวกสำหรับคริปโตในสหรัฐฯ”

เพราะในระหว่างการหาเสียงเลือกตั้ง Trump ยืนยันการสนับสนุนอุตสาหกรรมคริปโตอย่างต่อเนื่อง โดยในการพูดที่ Economic Club of New York เมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา เขาย้ำถึงความมุ่งมั่นในการทำให้สหรัฐฯ เป็นศูนย์กลางคริปโตระดับโลก

“แทนที่จะโจมตีอุตสาหกรรมแห่งอนาคต เราจะยอมรับมัน รวมถึงการทำให้อเมริกาเป็นเมืองหลวงแห่งคริปโตและ Bitcoin ของโลก” Trump กล่าว

อย่างไรก็ตาม หาก Kamala Harris ชนะ เขาเชื่อว่าคริปโตนอกสหรัฐฯ จะได้รับผลดีมากกว่า เนื่องจากบริษัทคริปโตอาจย้ายฐานออกจากสหรัฐฯ ทั้งนี้บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: Cointelegraph