<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชุมชน XRP กังวล หลัง Chris Larsen โอน XRP มูลค่าเกือบพันล้านบาท ไปยัง Binance และเว็บเทรดอื่นๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สัปดาห์ที่ผ่านมาในวงการ XRP มีการติดตามกระเป๋าเงินของ Chris Larsen ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple อย่างใกล้ชิด หลังจากที่กระเป๋าเงินที่ไม่ได้ใช้งานมานาน 11 ปี นับตั้งแต่ปี 2013 มีการเคลื่อนไหวในวันที่ 20 กันยายน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มีการโอน XRP จำนวน 50 ล้านเหรียญไปยังกระเป๋าเงินใหม่ที่ไม่รู้จัก

จากนั้นชุมชน XRP ก็เริ่มติดตามว่า เงินเหล่านี้ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 29.12 ล้านดอลลาร์เล็กน้อย จะถูกส่งไปที่ใดต่อไป

ปรากฎว่า ตามที่ผู้ใช้ X ที่มีชื่อเล่นว่า “XRP wallets” ระบุ เงินเหล่านี้ถูกส่งไปยัง Binance ซึ่งเป็นกระดานเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในตอนแรก มีการคาดการณ์ว่าการโอนนี้มีจุดประสงค์เพื่อใช้กับบริการ ODL ของ Ripple

อย่างไรก็ตาม จากการโอนเงินในภายหลัง จุดประสงค์ของการโอนเงินเหล่านี้แตกต่างออกไป ในวันต่อมา XRP บางส่วนถูกส่งไปยังเว็บไซต์ต่างๆ เช่น Bittrex และ Coinbase โดยวันนี้มีการส่งโทเค็นไป 30 ล้านเหรียญ

ชุมชน XRP กังวล

ตามที่คาดไว้ การเคลื่อนย้ายโทเค็นจำนวนมากเช่นนี้ทำให้เกิดความไม่สงบและความไม่พอใจภายในชุมชน XRP ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบด้วยผู้ใช้รายย่อยทั่วไป ซึ่งไม่น่าจะถือครองสกุลเงินดิจิทัลจำนวนมากเช่นนี้

หลายคนสงสัยว่าแผนของ Larsen คืออะไร เขาจะ “ขายออก” จากตำแหน่งเหล่านี้หรือไม่ นั่นคือ ขาย XRP ทั้งหมดนั้น หรือโทเค็นเหล่านั้นจะถูกรวมอยู่ในข้อตกลง ODL จริงๆ นอกจากนี้ ผู้ใช้บางคนยังสงสัยว่าผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple ถูกแฮ็กหรือไม่ ดังที่เคยเกิดขึ้นเมื่อต้นปีนี้

อย่างไรก็ตาม ในตอนนั้น Chris Larsen ได้ออกมาชี้แจงต่อสาธารณะทันที และยังไม่ได้แสดงความคิดเห็นใดๆ เกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบัน

ที่มา: u.today