<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พุ่งไม่หยุด! Spot Bitcoin ETF กวาดเงินไหลเข้ากว่า 366 ล้านดอลลาร์ ดันราคา Bitcoin ทะลุ 65,000$

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่ากองทุน Spot Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ จะยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง หลังมียอดเงินไหลเข้าต่อเนื่องเป็นวันที่หกติดต่อกันแล้วในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยดึงดูดเงินลงทุนจากนักลงทุนได้กว่าหลายล้านดอลลาร์

ข้อมูลล่าสุดจาก SoSoValue พบว่า กองทุน Bitcoin ETF แบบสปอตที่จดทะเบียนในสหรัฐฯ มีเงินไหลเข้าสุทธิมากถึง 365.57 ล้านดอลลาร์ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าสูงสุดนับตั้งแต่ปลายเดือนกรกฎาคม

โดยกองทุน ARKB ของ Ark Invest และ 21Shares เป็นกองทุนที่มียอดไหลเข้าสูงสุดที่ 113.82 ล้านดอลลาร์ ตามมาด้วยกองทุน IBIT ของ BlackRock ที่ 93.38 ล้านดอลลาร์, กองทุน FBTC ของ Fidelity ที่ 74 ล้านดอลลาร์, กองทุน BITB ของ Bitwise ที่ 50.38 ล้านดอลลาร์ และกองทุน HODL ของ VanEck ที่ 22.1 ล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ยังมียอดไหลเข้าจากกองทุน BTCO ของ Invesco, EZBC ของ Franklin Templeton และ BRRR ของ Valkyrie รวมกันที่ 16.47 ล้านดอลลาร์ หลังจากที่ไม่มีเงินไหลเข้าติดต่อกันสามวันระหว่างวันที่ 23 ถึง 25 กันยายน

ทว่ากองทุน Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) กลับมียอดเงินไหลออกกว่า 7.73 ล้านดอลลาร์ ซึ่งทำให้ยอดไหลออกสะสมตั้งแต่เปิดตัวมากถึง 20.12 พันล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตามกองทุน Bitcoin Mini Trust ของ Grayscale ที่มีสินทรัพย์สุทธิกว่า 500 ล้านดอลลาร์ ก็มียอดไหลเข้าเล็กน้อยที่ 2.87 ล้านดอลลาร์

ซึ่งสาเหตุที่ Bitcoin มีแนวโน้มเชิงบวกเพิ่มขึ้นนั้นเกิดขึ้นจากปัจจัยหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น ราคา Bitcoin ที่พุ่งขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ รวมถึงการลดอัตราดอกเบี้ยทั่วโลกจากธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed), ธนาคารกลางยุโรป (ECB) และธนาคารกลางจีน (PBoC)

โดยราคา Bitcoin ในตอนนี้ได้ยืนอยู่ในระดับสูงตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้นมากกว่า 10% ในเดือนนี้ โดย ณ เวลาที่เขียนนี้ราคาเหรียญได้ทะลุระดับ 65,000 ดอลลาร์ ไปแล้ว ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

ที่มา: DailyCoin