<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ด่วน! Bitcoin พุ่งทะลุ 66,000 ดอลลาร์อีกครั้ง หลังรับแรงหนุนจากเศรษฐกิจโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในตอนนี้ตลาดคริปโตจะกำลังกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากที่ธนาคารกลางของสหรัฐฯ (FED) ได้ประกาศลดดอกเบี้ยไปจนส่งผลให้ตลาดคริปโตฟื้นตัวอีกครั้ง และไม่นานมานี้ดูเหมือนว่า Bitcoin (BTC) จะเป็นหนึ่งในเหรียญที่ได้รับอิทธิพลมากที่สุด หลังราคาเหรียญได้พุ่งขึ้นแตะ 66,000 ดอลลาร์แล้ว

ถึงแม้ว่าในตอนนี้เราจะยังไม่รู้สาเหตุใดที่ทำให้ราคาเหรียญเพิ่มขึ้น แต่คาดว่าตลาดน่าจะได้รับอิทธิพลมาจากตลาดในมหาภาค โดยเฉพาะการลดดอกเบี้ยของธนาคารกลางของสหรัฐฯ และ การกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศจีน

โดยการประชุม FOMC เมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา FED ได้ประกาศลดดอกเบี้ยลง 50 จุด ซึ่งถือเป็นการลดดอกเบี้ยครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2020 ซึ่งการลดดอกเบี้ยในครั้งนี้ทำให้ตลาดสินทรัพย์เสี่ยงโดยเฉพาะ Bitcoin ได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น

ในขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา ธนาคารกลางจีน (People’s Bank of China – PBOC) ได้ประกาศอัดฉีดสภาพคล่องเข้าสู่ระบบการเงินจำนวน 140 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อสนับสนุนตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่กำลังประสบปัญหาและเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ

การเคลื่อนไหวดังกล่าว ทำให้ Jamie Coutts นักวิเคราะห์คริปโตจาก Real Vision ออกมาชี้ว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจล่าสุดจากจีนถือเป็นสัญญาณเชิงบวกต่อราคา Bitcoin โดยตรง

อย่างไรก็ตาม บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ