<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ซีอีโอ ของ CryptoQuant ชี้ Bitcoin เอาชนะข่าว “FUD” ได้ทั้งหมด หรือราคา BTC ใกล้จะพุ่งแล้ว?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามที่ Ki Young Ju ซีอีโอของ CryptoQuant กล่าว Bitcoin เอาชนะข่าว “FUD” ทั้งหมดในปีนี้ โดย FUD ย่อมาจาก “ความกลัว ความไม่แน่นอน และความสงสัย” ข้อสังเกตนี้เกิดขึ้นในขณะที่ตลาดสามารถดูดซับแรงขายที่สำคัญจากเหตุการณ์สำคัญสองเหตุการณ์ได้สำเร็จ: การขาย Bitcoin ของ Mt. Gox และการขาย BTC ที่ยึดได้โดยรัฐบาลเยอรมัน

ในเดือนมกราคม เจ้าหน้าที่เยอรมันประกาศว่าพวกเขาได้รับ Bitcoin เกือบ 50,000 Bitcoin หรือประมาณ 2 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งผู้ต้องสงสัยได้โอนให้รัฐบาลโดยสมัครใจท่ามกลางข้อกล่าวหาเรื่องการใช้ผลงานที่มีลิขสิทธิ์โดยไม่ได้รับอนุญาตในเชิงพาณิชย์ และการฟอกเงินในเชิงพาณิชย์ การตัดสินใจประมูล Bitcoin ที่ยึดได้ทำให้เกิดความกังวลที่ส่งผลกระทบต่อราคาของ BTC

ในทำนองเดียวกัน การคาดการณ์เดียวกันนี้เกิดขึ้นเมื่อ Mt. Gox ประกาศแผนการที่จะชำระเงินคืนให้กับลูกค้าหลายพันรายด้วย BTC มูลค่าประมาณ 9 พันล้านดอลลาร์ มีการคาดการณ์ว่าลูกค้าของ Mt. Gox อาจมีแนวโน้มที่จะขาย Bitcoin บางส่วนเพื่อทำกำไรจากการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของสกุลเงินดิจิทัลนี้

ในทวีตของเขา ซีอีโอของ CryptoQuant อ้างถึงทวีตก่อนหน้านี้จากประมาณเดือนกรกฎาคม ซึ่งระบุถึง “ขนาดที่น่ากลัวของสภาพคล่องด้านการขาย Bitcoin จาก Mt.Gox”

ในการติดตามทวีตนี้ Ju ให้ความเห็นว่า Bitcoin ชนะ FUD ทั้งหมดในปีนี้ เนื่องจากตลาดดูดซับการขาย BTC ของ Mt. Gox และเยอรมันด้วยผลกระทบเพียงเล็กน้อย ตามที่ข้อมูลคาดการณ์ไว้ ในเดือนกรกฎาคม รัฐบาลเยอรมันส่ง Bitcoin ชุดสุดท้ายออกไป ทำให้การขายมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ที่เป็นหัวข้อของการคาดการณ์ของตลาดสิ้นสุดลง

Bitcoin กำลังไปสู่หนึ่งในการเพิ่มขึ้นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเดือนกันยายน Bitcoin กำลังอยู่ในเส้นทางที่จะเพิ่มขึ้นดีที่สุดครั้งหนึ่งในเดือนกันยายน เนื่องจากคลื่นความสนใจในการลดอัตราดอกเบี้ยทั่วโลก นำโดยธนาคารกลางสหรัฐฯ ช่วยให้สินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดเอาชนะความโชคร้ายตามฤดูกาลได้

Bitcoin เพิ่มขึ้นเกือบ 11% ในเดือนนี้ เมื่อเทียบกับการขาดทุนเฉลี่ย 5.9% ในเดือนกันยายนในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา

ในเดือนกันยายน ธนาคารกลางสหรัฐฯ ธนาคารกลางยุโรป และธนาคารประชาชนจีนต่างลดต้นทุนการกู้ยืมเพื่อกระตุ้นการพัฒนาเศรษฐกิจ

ที่มา: u.today