<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ทะยานแตะ $66,000 นักวิเคราะห์ชี้โอกาส ‘Short Squeeze’ เพิ่มเติม มองเป้า $68,000 ในสัปดาห์นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ Bitcoin (BTC) พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบเกือบสามเดือนที่ 66,000 ดอลลาร์ในวันศุกร์ นักวิเคราะห์ด้านเทคนิค InspoCrypto ชี้ว่าตลาดฟิวเจอร์ส BTC กำลังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ โดยมีโอกาสที่จะเกิด Short Squeeze เพิ่มเติม และความสำคัญของการรักษาระดับแนวรับไว้ที่ประมาณ 64,000 ดอลลาร์

ความแตกต่างจะมีแนวโน้มขาขึ้นของ BTC

นักวิเคราะห์ระบุไว้เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าข้อมูลล่าสุดแสดงให้เห็นว่ากราฟราคา BTC/USDT แตะระดับสูงสุดในวันศุกร์ที่ 66,106 ดอลลาร์ ซึ่งสะท้อนถึงความเชื่อมั่นในเชิงบวก เนื่องจากสกุลเงินดิจิทัลยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Bitcoin มีราคาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบ่งชี้ถึงการมองโลกในแง่ดีในหมู่นักลงทุน ดัชนีความแข็งแกร่งที่แท้จริง (TSI) แสดงให้เห็นถึงความแตกต่างเล็กน้อย ซึ่งบ่งชี้ถึงความไม่แน่ใจในตลาด แต่แนวโน้มขาขึ้นยังคงไม่เปลี่ยนแปลง

ปริมาณการซื้อขายยังมีบทบาทสำคัญในการทำความเข้าใจพลวัตของตลาด และตัวเลขปัจจุบันแสดงให้เห็นเดลต้าปริมาณอยู่ที่ 675.457 ล้านดอลลาร์ ซึ่งบ่งชี้ว่าปริมาณคำสั่งซื้อสูงกว่าคำสั่งขาย ซึ่งบ่งชี้ว่าผู้ซื้อกำลังครอบงำตลาดอยู่ในขณะนี้ สนับสนุนโมเมนตัมขาขึ้น

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มีการชำระบัญชีสถานะ Short จำนวนมาก รวมเป็นเงิน 331.24 ล้านดอลลาร์ นี่แสดงให้เห็นว่าเมื่อราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้น หลายตำแหน่ง Short ถูกบังคับให้ปิด ทำให้ราคาพุ่งสูงขึ้นไปอีก ในทางตรงกันข้าม การชำระบัญชีสถานะ Long ยังคงอยู่ในระดับต่ำ ซึ่งบ่งชี้ว่าผู้ที่ถือสถานะ Long มีความมั่นใจในทิศทางของตลาด

การวิเคราะห์แผนที่ความร้อนของ Hyblock Capital โดย InspoCrypto แสดงให้เห็นความเข้มข้นของระดับการชำระบัญชีสถานะ Short รอบๆ พื้นที่ 63,000 ถึง 64,000 ดอลลาร์ การรวมกลุ่มนี้บ่งชี้ถึงโอกาสที่จะเกิด Short Squeeze ซึ่งอาจผลักดันราคาให้สูงขึ้นไปอีก

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์แสดงให้เห็นว่าระดับการชำระบัญชีสถานะ Long ดูเหมือนจะกระจัดกระจายมากกว่า ซึ่งแสดงถึงความเสี่ยงที่ต่ำกว่าของการชำระบัญชีแบบเรียงซ้อนในฝั่ง Long

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะพุ่งสูงขึ้นอีก

InspoCrypto พบเพิ่มเติมว่า Open Interest (OI) ใน Bitcoin ฟิวเจอร์สกำลังเพิ่มขึ้น ซึ่งบ่งชี้ถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นในตลาดและการสะสมที่มีศักยภาพสำหรับการเคลื่อนไหวของราคาครั้งสำคัญ

แผนที่ความร้อนแสดงให้เห็นถึงความเข้มข้นที่แข็งแกร่งของ Open Interest รอบๆ ช่วง 64,000 ถึง 65,000 ดอลลาร์ ซึ่งบ่งชี้ว่าการเคลื่อนไหวของราคาใดๆ ที่เกินระดับเหล่านี้อาจก่อให้เกิดความผันผวน เนื่องจากผู้ค้าปรับสถานะของตน

อัตราส่วนเงินทุนอยู่ที่ 763.8 ซึ่งบ่งชี้ว่าฝั่ง Long กำลังจ่ายให้ฝั่ง Short ซึ่งช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นในเชิงบวกในตลาด อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์เตือนว่าอัตราส่วนเงินทุนที่สูงยังส่งสัญญาณถึงความเสี่ยงของการชำระบัญชีสถานะ Long หากตลาดเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหัน

เมื่อมองไปข้างหน้า InspoCrypto คาดการณ์ว่า 24 ชั่วโมงข้างหน้าอาจเห็นโมเมนตัมขาขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากสถานะ Short ถูกบีบ อย่างไรก็ตาม อัตราเงินทุนที่สูงขึ้นอาจนำไปสู่การชำระบัญชีสถานะ Long หากตลาดตกต่ำ

ภายในสิ้นสัปดาห์ InspoCrypto เชื่อว่าหากแรงซื้อในปัจจุบันยังคงดำเนินต่อไป ราคา Bitcoin อาจแตะระดับประมาณ 68,000 ดอลลาร์ ซึ่งใกล้ระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 73,700 ดอลลาร์ในเดือนมีนาคมปีนี้

ที่มา: newsbtc