<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Cantor Fitzgerald ชี้! Bitcoin ไม่ต่างจากทองคำและน้ำมัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับสื่อ Fox Business นาย Howard Lutnick CEO ของ Cantor Fitzgerald ได้ออกมาบอกว่าเขาสนับสนุน Bitcoin และได้แซะคนที่ไม่เชื่อใน Bitcoin โดยคำพูดของเขาทำให้เกิดการถกเถียงในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ 

Bitcoin เป็นสินค้าโภคภัณฑ์ ไม่ใช่แค่สกุลเงินดิจิทัล

แม้ในยุคของการเงินสมัยใหม่นี้ ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ยังคงมองว่า Bitcoin เป็นเพียงสกุลเงินดิจิทัลเท่านั้น ไม่มีอะไรมากกว่านั้น โดยนาย Howard Lutnick เรียกร้องให้ผู้เชี่ยวชาญยอมรับ Bitcoin เป็นสินค้าโภคภัณฑ์ เขายังเปรียบเทียบ Bitcoin กับสินค้าโภคภัณฑ์ชั้นนำ เช่น ทองคำและน้ำมัน

ในขณะเดียวกัน เขาปฏิเสธที่จะสนับสนุนสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เขากล่าวว่า Bitcoin เป็นแตกต่างจากสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ในตลาดคริปโตอย่างเห็นได้ชัด

สินค้าโภคภัณฑ์และหุ้นในอนาคต

ที่น่าสนใจคือ นาย Howard Lutnick ทำนายว่าสินค้าโภคภัณฑ์และหุ้นจะวิ่งไปไหนทิศทางเดียวกันในอนาคต แต่อาจจะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 20 ปี

เขายังทำนายด้วยว่าจะมีช่วงเวลาหนึ่งที่ Bitcoin จะถูกมองเหมือนทองคำ โดยเมื่อนักลงทุนมองว่า Bitcoin เป็นสินค้าโภคภัณฑ์ มูลค่าของ Bitcoin จะเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต

โดยสรุปแล้ว คำพูดของนาย Howard Lutnick เกี่ยวกับ Bitcoin เป็นการเน้นย้ำให้ผู้เชี่ยวชาญและแม้แต่หน่วยงานกำกับดูแลศึกษา Bitcoin มากขึ้น

Source: Coinpedia