<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดัง DonAlt เตือน! Bitcoin อาจเผชิญกับขาลงอีกครั้ง ถ้าหากว่าสิ่งนี้ยังคงอยู่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังที่จับจังหวะการลงของ Bitcoin ในปี 2022 ได้ออกมาเตือนว่าเวลาสำหรับ Bitcoin กำลังจะใกล้หมดลงแล้ว หากตลาดกระทิงไม่สามารถดึงราคาให้กลับมาได้ในเร็ว ๆ นี้

โดยนักวิเคราะห์ที่ใช้นามแฝง DonAlt ได้กล่าวกับผู้ติดตามกว่า 62,300 คนใน YouTube ว่าในตอนนี้สภาวะทางเทคนิคพร้อมแล้วที่ Bitcoin จะสามารถเริ่มรอบขาขึ้นใหม่ได้

ตามที่นักเทรดรายนี้กล่าว การปรับฐานที่รุนแรงในเดือนสิงหาคมซึ่งทำให้ BTC หลุดต่ำกว่า 50,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นการล้างตลาดที่จำเป็นสำหรับการเติบโตของ Bitcoin ทว่าในตอนนี้ BTC กลับแสดงสัญญาณความอ่อนแอ ซึ่งอาจเป็นสัญญาณว่าตลาดขาลงอาจยืดเยื้อต่อไปอีก

“ตลาดได้ถูกล้างออกไปอย่างรุนแรง ดังนั้นมันยุติธรรมที่จะกล่าวว่า ‘เราได้เห็นการสั่นสะเทือนของตลาดที่มักเกิดขึ้นหลังจากการรวมตัวของราคาเป็นเวลานาน และตอนนี้เราสามารถขึ้นต่อได้’ แต่หากราคาไม่สามารถขึ้นได้ตอนนี้ และถ้าเราทะลุแนวรับที่ $58,000 ไป ผมคิดว่าเรากำลังจะเข้าสู่ตลาดขาลงที่ยาวนานอีก 6 ถึง 18 เดือน”

DonAlt ชี้ว่า ราคา Bitcoin ในตอนนี้จำเป็นที่จะต้องทำลายแนวต้านสำคัญที่ 58,000 ดอลลาร์ให้ได้ เพื่อให้ตลาดกลับมาอีกครั้ง ซึ่งหาก BTC ทะลุระดับนี้ไปได้ ก็จะมีการย่อตัวบ้าง แต่มันจะทำให้ราคากลับมาเติบโตอีกครั้ง

“นี่คือระดับที่สำคัญที่สุดของกลุ่มขาลง ดังนั้นผมคงไม่พูดอะไรแรงเกินไป แต่ผมคิดว่ากลุ่มขาลงนี้อาจจะผิดพลาด และตอนนี้ผมยังคงมองในแง่ดีอย่างระมัดระวัง”

อย่างไรก็ตาม บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: DailyHODL