<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดคริปโตยังสดใส! นักวิเคราะห์จาก QCP Capital มองบวก แม้ความขัดแย้งตะวันออกกลางรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ในตะวันออกกลางจะทวีความรุนแรงขึ้น แต่นักวิเคราะห์ของ QCP Capital กล่าวว่าความเชื่อมั่นของตลาดโดยรวมยังคงเป็นบวก

ในรายงานเมื่อวันพุธ ผู้เชี่ยวชาญของบริษัทกล่าวว่า การโจมตีอิสราเอลด้วยขีปนาวุธของอิหร่านนำไปสู่การเทขายสินทรัพย์แบบดั้งเดิมในวงจำกัด โดย S&P 500 ปิดตัวลง 1% และราคาน้ำมันเพิ่มขึ้น 2%

Bitcoin ก็ร่วงลงประมาณ 5% เช่นกัน โดยพบแนวรับที่ 60,000 ดอลลาร์  นักวิเคราะห์เตือนว่า ความขัดแย้งที่ทวีความรุนแรงขึ้นอาจผลักดัน Bitcoin ให้ลดลงไปอีก ซึ่งอาจเป็นไปได้ที่ 55,000 ดอลลาร์

QCP Capital เปรียบเทียบมาตรการทางเศรษฐกิจในปัจจุบันของจีนกับนโยบายของญี่ปุ่นในช่วงทศวรรษ 1990 โดยเน้นย้ำว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจล่าสุดของจีนสามารถสนับสนุนสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก รวมถึงคริปโตเคอร์เรนซี

การอัดฉีดสภาพคล่องจากธนาคารประชาชนจีนและการสนับสนุนทางการคลังที่อาจเกิดขึ้น คาดว่าจะช่วยเพิ่มราคาสินทรัพย์ในประเทศ โดยมีความเชื่อมั่นเชิงบวกที่อาจแพร่กระจายไปทั่วโลก

นอกจากนี้ รายงานยังเน้นย้ำถึงความคิดเห็นของ Jerome Powell ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่มีมุมมองแบบ Dovish  คาดว่าทั้งเฟดและธนาคารประชาชนจีนจะใช้มาตรการผ่อนคลายที่เข้มงวดมากขึ้น ซึ่งอาจสนับสนุนราคาสินทรัพย์ทั่วโลก

ที่มา: cryptodnes