<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย เจ้ามือรายใหญ่ได้เหมา Bitcoin ไปแล้วกว่า 50,000 BTC ในเวลาเพียง 10 วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา Bitcoin (BTC) ผ่านช่วงเวลาที่ผันผวน โดยสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำมีมูลค่าลดลงประมาณ 8% ตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน

เมื่อถึงเที่ยงวันพุธ ราคาซื้อขายอยู่ที่ 61,856 ดอลลาร์ ซึ่งลดลง 3.16% ในเวลาเพียง 24 ชั่วโมง  อย่างไรก็ตาม แนวโน้มขาลงนี้ไม่ได้ขัดขวางเจ้ามือ ซึ่งกำลังใช้ประโยชน์จากการปรับฐานเพื่อสะสม Bitcoin เพิ่มเติม

ในวันพุธ Ali Martinez นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังตั้งข้อสังเกตว่า กลุ่มนี้ได้กวาด Bitcoin ไปกว่า 50,000 BTC ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 3.15 พันล้านดอลลาร์ในเวลาเพียงสิบวัน

การซื้อครั้งใหญ่นี้เกิดขึ้นพร้อมกับการปรับฐานของราคาล่าสุดหลังจาก Bitcoin แตะระดับสูงสุดที่ 66,200 ดอลลาร์ในวันที่ 27 กันยายน ซึ่งบ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นที่แข็งแกร่งจากนักลงทุนรายใหญ่แม้ในช่วงที่ตลาดผันผวน

นักวิเคราะห์จาก 10x Research ชี้ให้เห็นว่า การปรับฐานครั้งล่าสุดนี้เป็นการปรับฐานตามธรรมชาติหลังจากที่ Bitcoin อยู่ในภาวะ overbought ในทวีตเมื่อวันอังคาร พวกเขายอมรับถึงความกังวลในระยะสั้น แต่เน้นย้ำว่าแนวโน้มขนาดใหญ่อาจเกิดขึ้นในไม่ช้า

“ตลาดคริปโตกำลังอยู่ระหว่างการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ  แม้ว่าจะมีความกังวลในระยะสั้น แต่แนวโน้มขนาดใหญ่อาจมาในไม่ช้า” นักวิเคราะห์เขียน

“เรามีมุมมองเชิงบวกในช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยจับการพุ่งขึ้นจาก 54,000 ดอลลาร์  แม้ว่า Bitcoin จะยังไม่สามารถทะลุแนวโน้มขาลงได้ แต่เราเชื่อว่าเป็นเพียงเรื่องของเวลาก่อนที่มันจะทำได้”

นักวิเคราะห์คนอื่นๆ ยังคงมีมุมมองเชิงบวกสำหรับ Bitcoin ในขณะที่กำลังมุ่งหน้าสู่ไตรมาสสุดท้ายของปี  บางคน เช่น Pav Hundal นักวิเคราะห์ของ Swyftx เชื่อว่าการกลับไปสู่จุดสูงสุดตลอดกาล (ATH) ที่ประมาณ 100,000 ดอลลาร์นั้นเป็นไปได้ แต่ขึ้นอยู่กับสภาวะตลาดที่ดี  Hundal ตั้งข้อสังเกตว่า เป้าหมายที่เป็นจริงมากขึ้นอาจอยู่ที่ 75,000-80,000 ดอลลาร์ภายในวันคริสต์มาส โดยเฉพาะอย่างยิ่งหาก BTC ทะลุ 70,000 ดอลลาร์

ข้อมูลในอดีตสนับสนุนการมองโลกในแง่ดีนี้ โดยระบุว่าเดือนตุลาคมมักเป็นเดือนที่แข็งแกร่งสำหรับ Bitcoin โดยมีการเพิ่มขึ้นเฉลี่ยในอดีตประมาณ 23%  Martinez เน้นย้ำว่า แนวโน้มเชิงบวกในเดือนกันยายน ซึ่ง Bitcoin เพิ่มขึ้นประมาณ 10% อาจเป็นการปูทางสำหรับการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

“ในอดีต Bitcoin เริ่มต้น Bull Run แบบพาราโบลาทุกเดือนตุลาคมหลังจาก Halving” เขาทวีตเมื่อวันอังคาร

Peter Brandt นักวิเคราะห์ผู้เชี่ยวชาญ มองว่า Bitcoin ยังอยู่ในแนวโน้มขาลง แม้ราคาจะขึ้นมาพักหนึ่งแล้วก็ตาม เขาวิเคราะห์ว่า ราคา Bitcoin ยังคงทำจุดสูงสุดใหม่ที่ต่ำลงเรื่อยๆ (Lower High) และจุดต่ำสุดใหม่ที่ต่ำลงเรื่อยๆ (Lower Low) ซึ่งเป็นสัญญาณของแนวโน้มขาลง ดังนั้น การที่ราคาขึ้นมาในช่วงนี้ อาจเป็นเพียงแค่การขึ้นชั่วคราว (Bearish rally) และ Bitcoin จะกลับตัวเป็นขาขึ้นอย่างแท้จริง ก็ต่อเมื่อราคาสามารถปิดเหนือ 71,000 ดอลลาร์ และทำจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาล (All-Time High) ได้เท่านั้น

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์นามแฝง Marty Party ได้แบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับตลาด Bitcoin โดยอ้างอิงรูปแบบการสะสม Wyckoff ซึ่งเขาแนะนำว่า หาก Bitcoin สามารถทะลุผ่านโซนอุปทาน 71,480 ถึง 66,554 ดอลลาร์ได้ ก็อาจพุ่งขึ้นไปถึงประมาณ 85,000 ดอลลาร์ในระยะต่อไปของรูปแบบ

ที่มา: zycrypto