<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จับตาราคา Bitcoin! ความเหมือนของเดือนตุลาคมปี 2023 และ 2024 ชี้ว่าราคาอาจจะพุ่งอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าBitcoin จะยังไม่ฟื้นตัวในเดือนตุลาคม แต่ผู้เชี่ยวชาญจำนวนมากต่างตั้งตารอการกลับมาของแนวโน้มขาขึ้นอย่างใกล้ชิด โดยนักวิเคราะห์ที่รู้จักกันในชื่อ Ash Crypto ได้ออกมาทวีตว่า Bitcoin ในช่วงนี้เคลื่อนไหวคล้ายกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว โดยเขาได้ชี้ให้เห็นถึงการร่วงของราคาในช่วงต้นเดือนตุลาคม 2023 ก่อนที่จะกลับขึ้นใน ATH ในเวลาไม่กี่เดือนถัดมา

Bitcoin เคลื่อนไหวคล้ายกับในอดีต

เดือนตุลาคมปี 2023 ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของตลาดคริปโต โดยอุตสาหกรรมคริปโตได้หลุดพ้นจากวัฎจักรขาลงที่กินเวลายาวนานที่สุด

ในเดือนนั้น ราคา Bitcoin ได้กลับขึ้นมาเป็นสีเขียวครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนตุลาคม โดยพุ่งขึ้นมาถึง 26.52% โดยสิ่งนี้ทำให้ Market Cap ของตลาดคริปโตพุ่งทะลุ 1.25 ล้านล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2022

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเดือนตุลาคม 2023 จะเป็นจุดเริ่มต้นของวัฏจักรขาขึ้นใหม่ แต่สิ่งที่นักลงทุนส่วนใหญ่ไม่รู้หรือลืมไปก็คือ เดือนนี้เริ่มต้นด้วยการร่วงอย่างรุนแรง 

Ash Crypto ชี้ให้เห็นว่า ราคาของ Bitcoin ลดลง 7.5% ในสัปดาห์แรกของเดือนตุลาคม 2023 สิ่งนี้ทำให้ราคาของ Bitcoin ลดลงต่ำกว่า 26,500 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ในไม่ช้ามันก็ฟื้นตัวจากจุดนี้ได้ 

ในช่วงปลายเดือนตุลาคม 2023 Bitcoin ได้ฟื้นตัวจนปิดเดือนที่มากกว่า 35,000 ดอลลาร์ ซึ่งแสดงถึงการเพิ่มขึ้นที่น่าทึ่ง 33% จากจุดต่ำสุดของเดือน

เมื่อเวลาล่วงเลยมาถึงเดือนตุลาคม 2024 และดูเหมือนว่า Bitcoin จะกลับมาทำแบบเดียวกับปีที่แล้วอีกครั้ง ในช่วงต้นเดือน Bitcoin ซื้อขายต่ำกว่า 64,000 ดอลลาร์เล็กน้อย อย่างไรก็ตาม ในการเคลื่อนไหวที่คล้ายกับเดือนตุลาคม 2023  Bitcoin ได้ร่วงอย่างรุนแรงอีกครั้ง โดยในครั้งนี้ลดลง 6.5% ภายใน 3 วันแรก จนราคาร่วงไปแตะ 60,750 ดอลลาร์ ในช่วงเวลาสั้นๆ นี้

สิ่งนี้หมายถึงอะไรสำหรับ Bitcoin?

หากประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยอีกครั้ง Bitcoin อาจลดลงอีกเล็กน้อยหรือไม่ก็ได้ก่อนที่จะฟื้นตัวขึ้น ตามการคาดการณ์ของ Ash Crypto หากราคา Bitcoin พุ่งขึ้น 33% เหมือนกับในอดีต ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นเหนือจุดสูงสุดตลอดกาลในปัจจุบัน 

Source: newsbtc