<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Max Kaiser ผู้สนับสนุน Bitcoin ทำนายราคา Cardano ชี้ อาจร่วงดิ่งถึง 90% เมื่อเทียบกับ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Max Kaiser ผู้สนับสนุน Bitcoin ชื่อดังเพิ่งคาดการณ์ว่า ในอีกหกเดือนข้างหน้า Cardano อาจสูญเสียมูลค่าไปอีก 90% เมื่อเทียบกับ Bitcoin ผู้สนับสนุน ADA บางรายเช่น Cardano Whale ได้ตอบกลับอย่างตลกขบขันโดยคาดการณ์ว่าสิ่งนี้อาจส่งผลให้เกิดโอกาสในการซื้อ ADA 

สำหรับนักลงทุนที่ต้องการรักษาเงินทุนในระยะยาว Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่ต้องการเนื่องจากโครงสร้างแบบกระจายอำนาจและการเล่าเรื่องที่เป็นแหล่งเก็บมูลค่า สภาพคล่องที่สูงขึ้น โครงสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งซึ่งได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุนสถาบัน และผลกระทบของเครือข่ายขนาดใหญ่ ล้วนเป็นข้อได้เปรียบของ Bitcoin สิ่งนี้ทำให้ Bitcoin มีข้อได้เปรียบในตลาดที่มั่นคงเหนือสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ

อย่างไรก็ตาม Cardano นำเสนอตัวเองในฐานะแพลตฟอร์มบล็อกเชนที่เหนือกว่า Ethereum และแพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะอื่น ๆ เพื่อนำเสนอโซลูชันที่ยั่งยืนและปรับขนาดได้มากขึ้น ด้วยวิธีการทางวิชาการที่ผ่านการตรวจสอบโดยเพื่อนและฉันทามติแบบ Proof-of-Stake Cardano พยายามที่จะให้ความสามารถในการปรับขนาด ประสิทธิภาพการใช้พลังงาน และรากฐานที่มั่นคงสำหรับโครงการที่เกี่ยวข้องกับแอพแบบกระจายอำนาจและการเงินแบบกระจายอำนาจ

แม้จะมีการพัฒนาทางเทคโนโลยีเหล่านี้ แต่ ADA ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงการนำไปใช้และการพัฒนาที่เชื่องช้า ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับปัญหาการกำหนดราคา นักลงทุนส่วนใหญ่กังวลเกี่ยวกับความสามารถในการแข่งขันของ ADA ในตลาดที่แออัดสำหรับแพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะ เนื่องจากราคาลดลงอย่างมากในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

Max Kaiser ได้ทำนายอย่างกล้าหาญมาก แต่สอดคล้องกับมุมมองของนักลงทุนบางคนที่คิดว่า Bitcoin จะมีอำนาจเหนือกว่ามากขึ้นเรื่อย ๆ อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จในระยะยาวของ Cardano จะขึ้นอยู่กับความสามารถในการปฏิบัติตามพันธสัญญา ดึงดูดนักพัฒนา และปลูกฝังระบบนิเวศที่จะเป็นประโยชน์ต่อนักลงทุนส่วนใหญ่

ที่มา: u.today