<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฉีกกฎประเพณี! เจ้าบ่าวไทยจ่ายสินสอดด้วย Bitcoin มูลค่ากว่า 2 ล้าน ประกาศวิวาห์ยุคคริปโทฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กลายเป็นกระแสฮือฮาในวงการคริปโตทันทีเมื่อ “พี่เหมียวกวักทรัพย์” หรือ คุณ Paramut Jeasakul อินฟลูเอนเซอร์เจ้าของช่อง YouTube “เหมียวกวักทรัพย์ – Cat Money” ที่มีผู้ติดตามกว่า 1 แสนคน ตัดสินใจมอบค่าสินสอดในงานแต่งงานของตนเป็น Bitcoin จำนวน 1 BTC คิดเป็นมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท 

เรียกได้ว่าเป็นการฉีกกฏขนบธรรมเนียมประเพณีไทยแบบดั้งเดิมที่มักจะเห็นสินสอดเป็นเงินสด บ้าน หรือทองคำ แต่ครั้งนี้เจ้าบ่าวสายคริปโตกลับเลือกใช้สินทรัพย์ดิจิทัลอย่าง Bitcoin เป็นตัวแทนแห่งความรัก ทำเอาชาวคริปโตหัวใจพองโตไปตามๆ กัน

ที่มาภาพ:FB/Paramut Jeasakul

จากภาพที่ปรากฏ เราจะเห็นได้ว่าไม่ได้มีเพียงแค่มีเงินสดที่วางอยู่เท่านั้น แต่ยังมีป้าย Bitcoin ที่เขียนตัวโตว่า “สินสอด 1 BTC” อย่างภาคภูมิ ในงานแต่งครั้งนี้ด้วย

โดยคุณ Paramut ได้โพสต์ถึงเรื่องราวนี้ใน Facebook ส่วนตัวว่า “เห็นหลายคนถามมาเยอะเรื่องสินสอด… มีที่จด seed phrase ที่ได้จากงาน TBC อยู่ครับ แต่ไม่อยากเอาขึ้นกล้อง” พร้อมกล่าวว่า Ledger ที่มอบในงานแต่งนั้น ใช้งานไม่ได้แล้ว นำมาใช้เป็นแค่พร้อพเท่านั้น 

อย่างไรก็ตามการตัดสินใจใช้ Bitcoin ในงานแต่งครั้งนี้ อาจเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของเทรนด์ใหม่ในวงการแต่งงานของคนรุ่นใหม่ที่หันมาเลือกใช้สินทรัพย์ดิจิทัลแทนทรัพย์สินแบบดั้งเดิม บางทีในอนาคตเราอาจจะได้เห็นเจ้าบ่าวเจ้าสาวมอบสินสอดเป็น Bitcoin กันเยอะมากขึ้นก็เป็นได้ 

ที่มาข่าวและภาพ:FB/Paramut Jeasakul