<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitget  ประกาศแผนชดเชยความเสียหายให้กับผู้ใช้งาน หลังจากราคา BGB Token ร่วงดิ่งลงเกือบ 44% !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitget แพลตฟอร์มเว็บเทรดคริปโต ได้ให้คำมั่นว่า จะชดเชยให้ผู้ใช้งานที่ได้รับผลกระทบจากความผันผวนของราคาที่ไม่คาดคิดของโทเค็นดั้งเดิมของตนอย่าง BGB เต็มจำนวน

ประกาศดังกล่าวเกิดขึ้น เพื่อตอบสนองต่อราคาที่ร่วงลดลงอย่างกะทันหัน ซึ่งทำให้มูลค่าของ BGB ลดลงอย่างรวดเร็วในช่วงระยะเวลาสั้นๆ

ราคา BGB ลดลงเกือบ 44%

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2024 เวลา 02:53 น. (UTC) ราคา BGB ผันผวนอย่างรุนแรง ในช่วงเวลาสั้นๆ เป็นระยะเวลาประมาณ 10 นาที ทำให้ราคาโทเค็น BGB ลดลงจากจุดสูงสุดที่ 1.14 ดอลลาร์ ไปเป็นต่ำสุดที่ 0.6441 ดอลลาร์

ราคาของโทเค็น BGB ลดลงอย่างมากถึง 43.5% โดยไม่มีเหตุผลที่สามารถอธิบายได้ อย่างไรก็ตาม ราคา BGB ก็ได้ฟื้นตัวกลับขึ้นมาอย่างรวดเร็ว และปัจจุบันราคา BGB กำลังซื้อขายอยู่ที่ราคา 1.06 ดอลลาร์

ที่มา: CoinMarketCap

จากการตอบสนองต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้ Bitget ได้ออกมาแถลงการณ์ยอมรับ ถึงความผันผวนที่ไม่คาดคิด และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ใช้งาน

แผนการตอบรับและการชดเชยของเว็บเทรด Bitget

แพลตฟอร์ม Bitget ประกาศว่า จะชดเชยความเสียหายทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับสินทรัพย์ของผู้ใช้งาน ในเหตุการณ์นี้ โดย Bitget ประกาศแผนการชดเชยอย่างละเอียดภายใน 24 ชั่วโมง หลังจากเกิดเหตุการณ์ 

นอกจากนี้ ทางแพลตฟอร์มยังมุ่งมั่นที่จะดำเนินกระบวนการชดเชยทั้งหมดให้เสร็จสิ้นภายใน 72 ชั่วโมง

Bitget ประกาศว่า 

“เราให้ความสำคัญกับการรักษาความปลอดภัยในสินทรัพย์ของผู้ใช้งานเป็นอันดับแรกอยู่เสมอ และเราจะยังคงปรับปรุงระดับ margin position , มาตรการการจัดการความเสี่ยง และกลไกการชำระบัญชี (liquidation mechanisms) เพื่อให้แน่ใจว่า สภาพแวดล้อมการซื้อขายจะปลอดภัยและเสถียรยิ่งขึ้นสำหรับคุณ”

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น Bitget ได้ประกาศแผนการปรับปรุงโปรโตคอลการจัดการความเสี่ยง โดยจะเน้นไปที่การเพิ่มประสิทธิภาพระดับตำแหน่งมาร์จิ้น (margin position levels), การปรับปรุงมาตรการการจัดการความเสี่ยง และการปรับปรุงกลไก liquidation

Gracy ซีอีโอของ Bitget ได้ออกมาแถลงการณ์ หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดย Gracy ได้ยืนยันว่า พวกเขาจะไม่ปล่อยให้ผู้ใช้งาน Bitget ต้องเกิดการสูญเสียใด ๆ นอกจากนี้ เธอยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ไม่มีปัญหาใด ๆ กับ Bitget

Gracy เน้นย้ำถึงส่วนแบ่งตลาดทั่วโลกของแพลตฟอร์ม ซึ่งอยู่ที่ 11% โดยเป็นอันดับที่4 ในไตรมาสที่ 4 ปี 2024  เธอยังกล่าวถึงเงินทุนสำรองของบริษัทที่เกิน 176% และมีกองทุนป้องกันที่ใหญ่เป็นอันดับสอง

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์ ราคาของโทเค็นของแพลตฟอร์มเว็บเทรด OKB ก็ดิ่งลงเช่นกัน  ก่อนหน้านี้ ราคาโทเค็น OKB ร่วงลง เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมและ 23 มกราคม โดยราคาลดลงจาก 48 ดอลลาร์เหลือเพียง 25 ดอลลาร์