<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Benjamin Cowen ชี้ Bitcoin ยังแกร่งต่อเนื่อง และเตรียมพุ่งทำขาขึ้นเร็วๆ นี้!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Benjamin Cowen นักวิเคราะห์ราคาคริปโตชื่อดัง ได้ออกมาคาดว่า Bitcoin (BTC) จะยังคงทำผลงานได้ดีกว่า Altcoins ในอนาคตอันใกล้นี้

โดยในเซสชั่นล่าสุดบน Youtube ของเขา Cowen ได้พิจารณาคู่ Ethereum ต่อ Bitcoin (ETH/BTC) ซึ่งมักใช้เป็นตัววัดความแข็งแกร่งของ Altcoins ว่า ETH/BTC ได้อยู่ในกระบวนการทำจุดต่ำสุดแล้ว แต่เขาคาดการณ์ว่า Bitcoin Dominance (BTC.D) หรือการครองส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin เทียบกับสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมด จะเพิ่มขึ้นต่อไป และอาจพุ่งขึ้นสูงถึง 60%

ซึ่งก่อนที่ BTC.D จะถึงจุดสูงสุด Cowen กล่าวว่าจะมี Altcoins จำนวนมากที่สูญเสียมูลค่าเมื่อเทียบกับ Bitcoin

“ผมคิดว่าการครองตลาดจะไปถึง 60% ในไตรมาสที่ 4 ซึ่งหมายความว่าคู่ Alt/BTC จะร่วงลง แน่นอนว่าคำถามคือมันจะเกิดขึ้นในช่วงที่ Bitcoin พุ่งขึ้นหรือร่วงลง ในรอบก่อนหน้านี้ มันเกิดขึ้นจากการผสมผสานของทั้งสองอย่าง”

นอกจากนี้ Cowen ยังชี้ว่าช่วงราคา Bitcoin ที่ 63,000 ถึง 64,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วัน จะเป็นระดับสำคัญที่ BTC ต้องผ่านไปให้ได้ก่อนที่จะเริ่มต้นขาขึ้นอย่างจริงจัง

“ผมจะบอกว่าช่วง $63,000 ถึง $64,000 เป็นระดับที่สำคัญ ถ้า Bitcoin สามารถทะลุผ่านได้และสร้างจุดสูงใหม่ จะเป็นการเพิ่มโอกาสที่ BTC จะขึ้นต่อในไตรมาสที่ 4 แต่ถ้ามันเจอแนวต้านที่ระดับนี้อีกครั้ง จะมีหลักฐานที่ชี้ว่าอาจเกิดซ้ำรอยเดิมเหมือนในรอบที่มีการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ซึ่งเราจะเห็นการขึ้นเพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อนที่ตลาดจะขายทำกำไรเพราะมันไม่พอที่จะดันขึ้นต่อ”

อย่างไรก็ตาม บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: DailyHODL