<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เซเลบโอนเงินพลาด สูญเงินกว่า  14 ล้านบาท แต่ Justin Sun ใจถึง! โอนคืนพร้อมบวกเพิ่มเกือบ 17 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วงการคริปโตเคอร์เรนซีได้เกิดความฮือฮาขึ้นอีกครั้ง เมื่อ Tydollasign นักร้องเซเลบชื่อดังชาวอเมริกัน ซึ่งมีผู้ติดตามบนแพลตฟอร์ม X จำนวนสูงถึง 1.7 ล้านคน ได้เผลอโอนเหรียญ $SUNDOG จำนวน 1.66 ล้านโทเค็น ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 409,000 ดอลลาร์ ไปยัง “ที่อยู่สัญญาของเหรียญ” ผิดโดยไม่ได้ตั้งใจ ทำให้เหรียญทั้งหมดของเขาถูกเผาทิ้งในทันที 

ทว่าเรื่องราวทั้งหมดกลับพลิกผันเมื่อ Justin Sun ผู้ก่อตั้งเครือข่าย Tron ได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือ Tydollasign อย่างทันท่วงที หลังจากที่ศิลปินหนุ่มได้โพสต์ขอความช่วยเหลือผ่านโซเชียลมีเดีย Justin ได้ตัดสินใจโอนโทเค็น TRX จำนวน 3.2 ล้านโทเค็น มูลค่ากว่า 500,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ให้กับ Tydollasign เพื่อเป็นการชดเชยมูลค่าความสูญเสียที่เกิดขึ้น 

ด้วยความช่วยเหลือจาก Justin Sun ทำให้เซเลบรายนี้สามารถซื้อเหรียญ SUNDOG กลับคืนมาได้เกือบเท่าจำนวนเดิม โดยเขาได้เหรียญ Sundog กลับคืนมาเป็นจำนวน 1.64 ล้านโทเค็น ความใจป้ำของ Justin Sun ในครั้งนี้ ได้กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกคริปโต และแสดงให้เห็นถึงการตอบสนองต่อปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นบนเครือข่าย Tron ได้อย่างรวดเร็ว 

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ถือเป็นอีกหนึ่งบทเรียนสำหรับนักลงทุนทุกคนว่าการตรวจสอบที่อยู่การโอนเงินให้ถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญ เพราะการผิดพลาดเพียงครั้งเดียวอาจหมายถึงการสูญเสียทรัพย์สินจำนวนมหาศาล

ที่มา:X/lookonchain