<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Schiff ทวีตแซว Michael Saylor ให้กู้เงิน 4.3 พันล้านดอลลาร์ มาซื้อ Bitcoin ของรัฐบาลสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คำแนะนำเชิงเสียดสีของ Peter Schiff ได้จุดชนวนให้เกิดการถกเถียงอย่างดุเดือดในชุมชน Bitcoin

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม Peter Schiff นักเศรษฐศาสตร์และนักวิจารณ์ Bitcoin ชื่อดัง ได้ออกมาแสดงความเห็นบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X  เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของรัฐบาลสหรัฐที่กำลังจะเตรียมขาย Bitcoin จำนวน 69,370 BTC ซึ่งมีมูลค่าประมาณ  4.3 พันล้านดอลลาร์

โพสต์ของ Peter Schiff ก่อให้เกิดการถกเถียงอย่างดุเดือด จากทั้งฝ่ายสนับสนุนและฝ่ายต่อต้านในชุมชน Bitcoin 

Bitcoin จาก Silk Road จะถูกนำมาเทขาย

ทวีตของ Peter Schiff เกิดขึ้น หลังจากศาลสูงสุดของสหรัฐฯ มีคำตัดสินที่จะเปิดทางให้รัฐบาลสหรัฐฯ สามารถขาย Bitcoin ที่ยึดมาได้จากตลาดมืด Silk Road โดยรัฐบาลได้ประกาศแผนการที่จะขายเหรียญเหล่านี้ ซึ่งผูกพันอยู่ในกระบวนการทางกฎหมาย

Peter Schiff ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Echelon Wealth และเป็นที่รู้จักในฐานะผู้สนับสนุนชื่นชอบทองคำ ได้แสดงความคิดเห็นเชิงเสียดสีว่า CEO ของ MicroStrategy อย่าง Michael Saylor ควรจะกู้เงิน 4.3 พันล้านดอลลาร์เพื่อมาซื้อ Bitcoin เพิ่ม

“บางครั้งรัฐบาลก็ทำอะไรฉลาดบ้าง” เขากล่าวติดตลก ซึ่งดูเหมือนจะเป็นการเหน็บแนมกลยุทธ์การลงทุน Bitcoin ของ Michael Saylor

นับตั้งแต่ปี 2020 Michael Saylor ได้นำให้บริษัท MicroStrategy ลงทุนซื้อ Bitcoin มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ ซึ่ง Peter Schiff เคยวิจารณ์ว่า เป็นการเสี่ยงโชคที่อันตราย เมื่อวันที่ 20 กันยายน บริษัทได้ระดมทุนกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ และนำเงินส่วนหนึ่งไปซื้อ Bitcoin จำนวน 7,420 BTC ทำให้ MicroStrategy มี Bitcoin ทั้งหมดจำนวน 252,220 BTC ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่าประมาณ 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์

ที่มา : cryptopotato