<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin พุ่งทะลุ $67,000! ผู้เชี่ยวชาญฟันธง “Uptober” ยังไปต่อ!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าตลาดคริปโตจะกลับมามีความหวังอีกครั้ง เพราะราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นไปแตะระดับสูงสุดที่ 67,000 ดอลลาร์ หลังจากซบเซามาหลายสัปดาห์ สร้างความหวังใหม่ให้กับนักลงทุนทั่วโลกว่าตลาดกำลังฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งอีกครั้งหรือไม่

ซึ่งหนึ่งในปัจจัยสำคัญ มาจากที่ในเดือนตุลาคมมักเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับการลงทุนในคริปโต โดยในบางปีมีการเพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 60% และผลตอบแทนเฉลี่ยอยู่ที่ 22% แต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามการพุ่งขึ้นของ Bitcoin ล่าสุดนี้ ได้สร้างความหวังใหม่สำหรับแนวโน้มที่เรียกว่า “Uptober” และทำให้นักวิเคราะห์หลายคนคาดว่าการเติบโตนี้อาจยังคงดำเนินต่อไป

และปัจจัยสำคัญที่ช่วยหนุนการเพิ่มขึ้นของ Bitcoin ในครั้งนี้ มาจากความเชื่อที่ว่าผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ สองคนหลัก ไม่ว่าจะเป็น Kamala Harris หรือ Donald Trump ที่ต่างก็สนับสนุนคริปโตทั้งคู่ 

โดย Kamala Harris ได้ประกาศแผนสร้างกรอบกฎหมายสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อปกป้องนักลงทุนรายย่อยและส่งเสริมความเสมอภาคทางเศรษฐกิจ ในขณะที่ Trump ก็ออกมาแสดงท่าทีสนับสนุน Bitcoin และคริปโตในการหาเสียง ทำให้นักลงทุนเชื่อว่าตลาดจะได้ประโยชน์ไม่ว่าผลการเลือกตั้งจะออกมาเป็นอย่างไร

อีกหนึ่งเหตุผลที่เสริมให้ Bitcoin เติบโตคือการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจโลก โดยบริษัท QCP Capital ชี้ว่าความผิดหวังจากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของจีน อาจทำให้นักลงทุนบางส่วนโยกเงินจากตลาดหุ้นจีนมาสู่ Bitcoin รวมถึงความกังวลเรื่องการชำระหนี้ของ Mt. Gox ที่ถูกเลื่อนออกไปอีกปี ทำให้ตลาดไม่ต้องกังวลกับการเพิ่มขึ้นของอุปทาน Bitcoin อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ ความตึงเครียดในตะวันออกกลางที่ดูเหมือนจะลดลงเมื่อมีรายงานว่าอิสราเอลอาจชะลอแผนโจมตีโครงสร้างพื้นฐานน้ำมันและนิวเคลียร์ของอิหร่าน ส่งผลให้ตลาดโลกมีความมั่นคงมากขึ้น

ทั้งนี้ บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: CryptoSlate