<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ ดัชนี RSI ของ Bitcoin ส่งสัญญาณขาขึ้น เตรียมทะยานสู่ขาขึ้นครั้งใหญ่เร็วๆ นี้!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Kevin Svenson นักวิเคราะห์และเทรดเดอร์คริปโตชื่อดัง ได้ออกมาแสดงมุมมองที่เป็นบวกต่อ Bitcoin (BTC) หลังจากราคาขยับขึ้นเกือบ 15% ในช่วงหกวันที่ผ่านมา

โดย Svenson กล่าวกับผู้ติดตามบน YouTube ว่า ดัชนี Relative Strength Index (RSI) ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้การเคลื่อนไหวที่ใช้วัดสถานะการซื้อมากเกินไปหรือน้อยเกินไป กำลังส่งสัญญาณเชิงบวกบนกรอบเวลาแบบรายสัปดาห์ 

“ทุกครั้งที่ RSI รายสัปดาห์ทะลุขึ้นมาอย่างมาก แนวโน้มจะกลายเป็นขาขึ้นอย่างแข็งแกร่ง และตอนนี้ Bitcoin ก็แสดงสัญญาณแบบเดียวกันนี้อีกครั้ง ซึ่งจะนำไปสู่การพุ่งขึ้นใหญ่”

ตามการวิเคราะห์ของ Svenson เขาคาดว่าราคา Bitcoin กำลังเข้าสู่ช่วงขยายตัวในอีกหลายสัปดาห์และหลายเดือนข้างหน้า 

“การทะลุของ RSI รายสัปดาห์จะเป็นตัวเริ่มต้นของช่วงขยายตัว ที่อาจกินเวลาตั้งแต่หกเดือนถึงหนึ่งปี ซึ่งหมายความว่าเราน่าจะเห็นการเคลื่อนไหวขาขึ้นต่อไปจนถึงอย่างน้อยเดือนมีนาคมปี 2025”

และสำหรับคำถามว่าราคาจะสามารถทำสถิติราคาสูงสุดใหม่ได้หรือไม่ นักวิเคราะห์คริปโตผู้นี้กล่าวว่าตลาดในตอนนี้มีโอกาสที่จะเกิดการเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้ภายในวันเดียวหรือสัปดาห์เดียว ทั้งหมดที่ต้องการคือแท่งเทียนรายสัปดาห์ที่ดีหนึ่งแท่ง ก่อนที่เราก็จะทะลุสถิติสูงสุดใหม่

นอกจากนี้ Svenson ยังเชื่อว่าตลาดยังคงอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น โดยเขากล่าวถึงช่วงการเลือกตั้งทั่วไปในสหรัฐอเมริกาที่ใกล้เข้ามา ซึ่งในอดีต ตลาดขาขึ้นของ Bitcoin เกิดขึ้นในช่วงเวลาใกล้กับการเลือกตั้งทุกครั้ง และเขามองว่าสถานการณ์นี้กำลังจะเกิดขึ้นอีกครั้ง

ทั้งนี้ บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: DailyHODL