<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor เปรียบ Bitcoin เหมือนเกมหมากรุก เตือนนักลงทุนอย่าตื่นตระหนกกับราคาที่ผันผวน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin มีความผันผวนในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา กระตุ้นให้เกิดความระมัดระวังในบางส่วนของตลาดคริปโทเคอร์เรนซี  การเคลื่อนไหวนี้ดึงดูดความสนใจของ Michael Saylor ผู้สนับสนุน Bitcoin ชื่อดังและประธานของ MicroStrategy

การเปรียบเทียบกับหมากรุกเพื่อเรียกร้องวิสัยทัศน์ระยะยาว

ในโพสต์บน X ของ Saylor ดูเหมือนจะให้เหตุผลกับผู้ติดตามของเขาเพื่อหลีกเลี่ยงความตื่นตระหนก  แม้จะมีการเคลื่อนไหวของราคาที่ผันผวนของคริปโทเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดในโลก

โพสต์ดังกล่าวแสดงให้เห็น Saylor จ้องมองกระดานหมากรุกอย่างตั้งใจ โดยมุ่งเน้นไปที่ “ตัวหมากรุกสีขาว คิง ควีน และอัศวิน”  ตัวหมากรุกสีขาวถูกล้อมรอบด้วยตัวหมากรุกสีดำจำนวนมาก

“Bitcoin คือหมากรุก ไม่ใช่หมากฮอส” Saylor เขียนคำบรรยายใต้ภาพโพสต์บน X

คำบรรยายภาพที่เลือก น่าจะบ่งบอกว่าการซื้อขายในโลกของ Bitcoin ต้องใช้การวางแผนเชิงกลยุทธ์ระยะยาว เช่นเดียวกับเกมหมากรุกโดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมากรุก ทุกการเคลื่อนไหวส่งผลกระทบต่อผลลัพธ์ในอนาคต ดังนั้นผู้เล่นจึงต้องมีวิสัยทัศน์เพื่อที่จะชนะ

เช่นเดียวกับในเกมของโพสต์ของ Saylor บน X ผู้เล่นที่ดียังคงคว้าชัยชนะได้ แม้จะถูกตัวหมากรุกสีดำมีจำนวนมากกว่า

Saylor อาจบอกเป็นนัยว่า Bitcoin ไม่เหมือนกับหมากฮอส ซึ่งมีตัวแปรน้อยกว่าและการวางแผนที่ซับซ้อนน้อยกว่า รวมถึงกลยุทธ์ระยะสั้นสามารถชนะเกมได้

ความมั่นใจอย่างแน่วแน่ของ Michael Saylor ในอนาคตของ Bitcoin

ข้อความพื้นฐานสำหรับนักเทรดอาจเป็นได้ว่า โฟกัสของพวกเขาต้องยังคงอยู่แม้จะมีความผันผวนของตลาด Michael Saylor ยังคงกระตือรือร้นเกี่ยวกับ Bitcoin และมั่นใจในอนาคต

ตามรายงานของ U.Today ประธาน MicroStrategy เพิ่งแชร์โพสต์ “Bitcoin to moon” บน X โพสต์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ Bitcoin พุ่งทะลุระดับ 68,000 ดอลลาร์ ซึ่งได้รับแรงหนุนจากความเชื่อมั่นในตลาดขาขึ้น

ในการพัฒนาที่เกี่ยวข้อง Saylor ยังให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความสำเร็จในพื้นที่คริปโตโดยการซื้อขาย Bitcoin ตามที่เขากล่าวว่า “หากคุณต้องการชนะ คุณต้องมีกลยุทธ์ Bitcoin”

ดังนั้นโพสต์กระดานหมากรุกล่าสุดของเขาอาจช่วยชี้แจงกลยุทธ์ก่อนหน้านี้ที่แบ่งปันกับผู้ติดตามได้ดียิ่งขึ้น

ที่มา: u.today