<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin พลิกโฉม โลกการเงิน! เผยผู้ใช้งาน Bitcoin เพิ่มขึ้น เร็วกว่า อินเทอร์เน็ต ยุค 90 หลายเท่า 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Vivek ผู้ทรงอิทธิพลในวงการคริปโต ได้โพสต์รูปภาพที่น่าสนใจบน X เผยให้เห็นข้อมูลเปรียบเทียบอัตราการเติบโตของผู้ใช้งาน Bitcoin กับการเติบโตของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งชี้ให้เห็นถึงศักยภาพอันมหาศาลของสกุลเงินดิจิทัล

จากกราฟในโพสต์ของ Vivek จะเห็นได้ว่าจำนวนผู้ใช้งาน Bitcoin มีอัตราการเติบโตแบบ exponential  พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงปี 2017 – 2023 แซงหน้าการเติบโตของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในช่วงปี 1990 – 2005 อย่างเห็นได้ชัด

โดยปัจจัยสำคัญที่ผลักดันการเติบโตของ Bitcoin  ประกอบด้วย

การยอมรับที่เพิ่มขึ้น: ปัจจุบัน Bitcoin ได้รับการยอมรับมากขึ้นในฐานะ สินทรัพย์ดิจิทัล ช่องทางการลงทุน และ สื่อกลางในการแลกเปลี่ยน โดยมีธุรกิจและองค์กรต่างๆ ทั่วโลก เริ่มเปิดรับ Bitcoin มากขึ้น

ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี: การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin เช่น Lightning Network ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ความเร็ว และลดต้นทุนในการทำธุรกรรม ทำให้ Bitcoin ใช้งานได้สะดวก และเข้าถึงง่ายขึ้น

ความตระหนักรู้: ผู้คนทั่วโลก เริ่มมีความตระหนักรู้ และเข้าใจเกี่ยวกับ Bitcoin มากขึ้น ผ่านช่องทางต่างๆ เช่น สื่อ โซเชียลมีเดีย และชุมชนออนไลน์

การเติบโตอย่างรวดเร็วของ Bitcoin ที่ Vivek นำเสนอสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพในการปฏิวัติระบบการเงินโลก และเทคโนโลยี Blockchain อย่างไรก็ตาม Bitcoin ยังคงเป็นสินทรัพย์ที่มีความผันผวนสูง

ในขณะที่เขียนบทความราคา Bitcoin อยู่ที่ระดับ 67,300 ดอลลาร์ ลดลงจากระดับสูงสุดของวันที่ระดับ 67,900 ดอลลาร์

ที่มา: twitter