<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย! กิจกรรม NFT บน Telegram พุ่งทะยานกว่า 400% ในไตรมาส 3 ที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า Non-Fungible Tokens (NFTs) จะกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง หลังรายงานล่าสุดได้ออกมาเปิดเผยว่า NFT บนแพลตฟอร์มแชทยอดนิยมอย่าง Telegram กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ เนื่องจากผู้ใช้งานมีการเชื่อมต่อกับ Web3 มากขึ้น

ตามรายงานของ Helika ผู้ให้บริการข้อมูลด้าน Web3 ได้เปิดเผยว่า กิจกรรมเกี่ยวกับ NFT บน Telegram เพิ่มขึ้นถึง 400% ในช่วงไตรมาสดังกล่าว โดยข้อมูลจากรายงาน “Q3 ‘24 Telegram Games Report” เผยว่าจำนวนกระเป๋าเงินดิจิทัล (wallets) ที่มีการโอนย้าย NFT ต่อวันบน Telegram เพิ่มขึ้นจากน้อยกว่า 200,000 ในเดือนกรกฎาคม เป็นมากกว่าหนึ่งล้านในเดือนกันยายน

Helika ยังระบุอีกว่า เกมเมอร์บน Telegram มีจำนวนกิจกรรมที่สูงมาก โดยมีการซื้อ ส่ง และใช้งาน NFTs ภายในเกมอย่างต่อเนื่อง 

“ข้อมูลของเราชี้ให้เห็นว่าเกมเมอร์บน Telegram ไม่ได้เพียงแค่สร้างกระเป๋าเงินเท่านั้น แต่ยังมีการมีส่วนร่วมกับ NFTs อย่างจริงจัง ซึ่งแสดงถึงความกระตือรือร้นและพลวัตภายในระบบนิเวศนี้”

นอกจากนี้ยังมีการบันทึกว่ามีกระเป๋าเงินดิจิทัลที่ใช้งานอยู่ถึง 3 ล้านใบจากทั้งหมด 9 เกมบน Telegram ในเดือนกันยายน

สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างคือระยะเวลาการเล่นเกมของผู้ใช้ Telegram ก็เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน โดยเฉลี่ยจาก 2.8 นาทีในเดือนสิงหาคม เป็น 6.7 นาทีในช่วงต้นเดือนตุลาคม ซึ่ง Helika กล่าวว่าการเติบโตนี้เป็นผลมาจากประสบการณ์ที่น่าดึงดูดมากขึ้นที่แพลตฟอร์มได้มอบให้กับผู้เล่น

และหนึ่งในเกมยอดนิยมบน Telegram คือ Hamster Kombat ซึ่งกลายเป็นกระแสไวรัลหลังจากเปิดตัว โดยมียอดผู้ใช้งานเกินกว่า 300 ล้านคน ในวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา โดยเกมนี้ได้ประกาศแผนที่จะรวม NFTs เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของระบบภายในเกม ซึ่งใน Season 2 ของเกมที่จะเริ่มในเดือนพฤศจิกายนนี้ NFTs จะถูกนำมาใช้อย่างเต็มรูปแบบอีกด้วย

ทั้งนี้ บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: CoinTelegraph