<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย เศรษฐีคริปโตทั่วโลกกว่า 49.6%  ร่ำรวยจาก Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจาก Crypto Wealth Report ของ Henley & Partners ระบุว่า จำนวนเศรษฐีคริปโตที่ถือครอง Bitcoin เพิ่มขึ้นกว่า 111% จากปี 2023 อยู่ที่จำนวน 85,400 คน คิดเป็น 49.6% ของเศรษฐีคริปโตทั้งหมดในปี 2024  โดยมหาเศรษฐีคริปโต 5 ใน 6 คนที่เข้ามาใหม่ในปีนี้ ล้วนร่ำรวยจาก Bitcoin 

จำนวนเศรษฐีคริปโต เพิ่มขึ้น 95% จากตัวเลขของปีที่แล้ว

ปัจจุบันมีเศรษฐีจำนวน 172,300 คน ที่ถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ ขึ้นไป ซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมากถึง 95% จากปี 2023 โดยผู้ที่ถือครอง Bitcoin มีส่วนสำคัญ ที่ทำให้จำนวนเศรษฐีคริปโตเพิ่มขึ้น ซึ่งจำนวนเศรษฐีที่ร่ำรวยจากคริปโตเพิ่มขึ้นกว่า 111% ในช่วงเวลาเดียวกันถึง 85,400 คน โดยในตอนนี้เศรษฐี Bitcoin คิดเป็นเกือบครึ่งหนึ่งของเศรษฐีคริปโตทั่วโลก

ที่มา: Henley & Partners

ปัจจุบันมีเศรษฐีคริปโตจำนวน 28 คน โดยมี 6 คนที่เข้ามาใหม่ในปีนี้ ซึ่ง 5 ใน 6 ของเศรษฐีใหม่ในปี 2024 มีสินทรัพย์ส่วนใหญ่เป็น Bitcoin

ในแง่ของผู้ใช้งาน ผู้ที่ถือครอง Bitcoin มีจำนวน 275 ล้านคน คิดเป็น 49% ของผู้ใช้คริปโตทั้งหมดกว่า 560 ล้านคน

กองทุน ETF และกฎระเบียบที่เป็นมิตร ผลักดันให้เศรษฐี Bitcoin เพิ่มขึ้น

ในสหรัฐอเมริกา การอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF จำนวน 11 กองทุน ได้ช่วยผลักดันให้เกิดการยอมรับ Bitcoin และเพิ่มจำนวนเศรษฐีมากขึ้น เนื่องจากนักลงทุนบางส่วนชื่นชอบกองทุนนี้ มากกว่าการเทรดบนเว็บเทรดคริปโตแบบ centralized จนถึงขณะนี้ มีเงินลงทุนกว่า 20 ล้านดอลลาร์ ไหลเข้าสู่ กองทุน Spot Bitcoin ETF ซึ่งชี้ให้เห็นถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นในผลิตภัณฑ์และบริการเหล่านี้

ประเทศต่าง ๆ อย่างสิงคโปร์และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) กำลังสนับสนุนการยอมรับคริปโตเคอร์เรนซี ด้วยกฎระเบียบที่ก้าวหน้า

ซึ่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE)  เป็นประเทศแรกที่นำเสนอการยกเว้นภาษีเงินได้จากการขายสินทรัพย์ และอนุญาตให้ชาวดูไบสามารถซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีได้โดยตรงผ่านบัญชีธนาคารของตน

ในเดือนเมษายน 2024 สิงคโปร์ได้จัดทำแนวทางการดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างละเอียด และนำเสนอการแก้ไขกฎหมาย Payment Services Act ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี โดยเน้นที่ผู้ให้บริการโทเค็นการชำระเงินดิจิทัล (DPT) และมาตรฐานในการคุ้มครองผู้ใช้

นอกจากนี้  สวิตเซอร์แลนด์ยังโดดเด่นด้วย “Crypto Valley” ที่มีชื่อเสียงในเมือง Zug ซึ่งสนับสนุนระบบนิเวศน์บล็อกเชนที่เฟื่องฟูและเสนอเงื่อนไขที่เอื้ออำนวยต่อสินทรัพย์ดิจิทัล 

ส่วนประเทศในแคริบเบียน เช่น แอนติกา บาร์บูดา เซนต์คิตส์ และเนวิส ยังได้นำกฎหมายก้าวหน้า มาใช้เพื่อดึงดูดผู้ประกอบการด้านสินทรัพย์ดิจิทัลอีกด้วย

ที่มา : cryptopolitan