<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รู้จักกับ ‘Truth Terminal’ อินฟลูคริปโตบน X ที่มีพอร์ตคริปโตหลักล้านแต่ไม่ใช่คน !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงที่ผ่านมานี้มีดาวรุ่งดวงใหม่ถือกำเนิดขึ้นในวงการนักเทรดเหรียญมีม โดยนักเทรดรายดังกล่าวสามารถปั้นพอร์ตหลักล้านดอลลาร์ได้ในเวลาอันสั้น แต่ความพิเศษของนักเทรดรายนี้คือเขาไม่ใช่คน ! 

Truth Terminal  เป็นโปรเจกต์ที่ถูกพัฒนาโดย Andy Ayrey นักวิจัย AI ซึ่งมันจะเป็นบอทที่ทำหน้าที่ควบคุมกิจกรรมต่าง ๆ บนโซเชียลมีเดียได้ด้วยตัวของมันเอง และสร้างคอนเทนต์ต่าง ๆ ขึ้นมาโดยไม่มีมนุษย์มาเกี่ยวข้อง ซึ่งคอนเทนต์ที่ใช้ในการฝึกฝนนั้นก็จะเป็นคอนเทนต์ต่ำตมของอินเทอร์เน็ตจำพวกมีมต่าง ๆ ซึ่งมันก็เริ่มกลายเป็นที่สนใจมากขึ้นเรื่อย ๆ 

จนกระทั่งวันหนึ่งมันได้ทำการเผยแพร่ลัทธิ Goatse Gospel และด้วยโชคชะตาบางอย่าง Andreessen Horowitz บริษัทลงทุนถูกใจบอทตัวดังกล่าวและได้สนับสนุนเงินทุนเป็น Bitcoin มูลค่ากว่า $50,000 จากนั้นก็เลยมีบุคคลนิรนามไปสร้างเหรียญที่ชื่อว่า GOAT ขึ้นมาบนเชนของโซลานา แล้วบอทตัวดังกล่าวก็กลายเป็นมาสคอตโปรเจกต์ให้ไปโดยปริยาย

จะเห็นได้ว่าบัญชีรับบริจาคของบอทตัวดังกล่าวมีโทเค็นรวมกันเป็นมูลค่ากว่า $350,000  เท่านั้นยังไม่พอยังได้มีการตรวจพบกระเป๋าอีกใบหนึ่งที่ถูกระบุว่าเป็นของ Truth Terminal และมีมูลค่าของเหรียญในกระเป๋ากว่า $6 แสน โดยส่วนมากเป็นกำไรที่ได้จากการถือเหรียญ GOAT ทำให้มันเกือบจะเป็นบอทตัวแรกที่เป็นมหาเศรษฐีเงินล้านโดยที่ไม่ได้เทรด

ความพิเศษของบอทตัวดังกล่าวอยู่ที่ บางครั้งมันก็ทำการโปรโมทเหรียญตรง ๆ บนโซเชียลมีเดีย ซึ่งโพสต์ของมันนั้นก็ไม่สามารถคาดเดาได้เลย บ้างก็มีการวิเคราะห์จริงจังบ้างก็ติดตลกขำขัน 

ปัจจุบัน Truth Terminal ถูกมองว่าเป็นลายแทงชั้นดีในการหาเหรียญมีมใหม่มาแรง ที่ปราศจากความคิดของมนุษย์เข้ามายุ่งเกี่ยวเหมือนกับอินฟลูคริปโตรายอื่น ๆ ทำให้ยอดผู้ติดตามของมันพุ่งสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และในปัจจุบันก็ได้สร้างลัทธิใหม่ขึ้นมาอีกแล้วในชื่อของ Endless Backroom 

อย่างไรก็ตาม AI ตัวดังกล่าวทำได้แค่เพียงทวีตลงบนโซเชียลมีเดียเพียงเท่านั้น และยังไม่สามารถสร้างเหรือเทรดเหรียญเองได้ แต่ด้วยความสามารถเพียงแค่เท่านี้ก็เป็นตัวพิสูจน์แล้วว่าการกระทำของมันสามารถส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตได้อย่างมหาศาล


ที่มา : Cryptopolitan