<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ทำลายสถิติ! Hashrate พุ่งทะลุ 700 EH/s แนวโน้มราคา BTC จะเป็นอย่างไร?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บไซต์ข้อมูล on-chain ของ Bitcoin ระบุว่าค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 7 วันของ hashrate การขุด Bitcoin  ทะลุ 700 EH/s ซึ่งเป็นระดับสูงสุดใหม่ตลอดกาล ปัจจุบัน hashrate เพิ่มขึ้นกว่า 13% นับตั้งแต่เหตุการณ์ halving ของ Bitcoin ในเดือนเมษายน โดย Hashrate ยังเพิ่มขึ้น 6% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

ราคา hashrate ของ Bitcoin แตะระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือน โดยแตะระดับมากกว่า 50 ดอลลาร์ต่อ PH/s ก่อนที่จะปรับฐานลงมาอยู่ที่ประมาณ 47 ดอลลาร์ต่อ PH/s ในขณะที่เขียน ซึ่งสาเหตุของการพุ่งขึ้นคือค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม Bitcoin และราคาของเหรียญที่เพิ่มขึ้น

ตลาดคริปโตคาดว่าจะมีการปรับ difficulty ของ Bitcoin เนื่องจาก hashrate ของ Bitcoin พุ่งสูงขึ้นในปัจจุบัน Difficulty ของ Bitcoin จะถูกปรับทุกๆ 2,016 บล็อก โดยการปรับครั้งต่อไปมีกำหนดในวันที่ 23 ตุลาคม การปรับที่คาดหวังไว้จะเพิ่มขึ้นมากกว่า 4%

อย่างไรก็ตาม ราคาของคริปโตชั้นนำลดลงประมาณ 1.1% ในวันนี้ โดยลดลงต่ำกว่า 67,000 ดอลลาร์  ณ เวลาที่เขียน ในทางกลับกันข้อมูลของ BitInfoCharts แสดงให้เห็นว่า hashrate ของเหรียญเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2021

บริษัทขุด Bitcoin ที่จดทะเบียนในสหรัฐฯ มีส่วนช่วยในการเติบโตของ hashrate ของ Bitcoin

รายงานล่าสุดของ JPMorgan เปิดเผยว่า บริษัทขุด BTC ที่จดทะเบียนในสหรัฐฯ มีส่วนช่วย 28.9% ของ hashrate เครือข่าย Bitcoin ในปัจจุบัน ราคาหุ้นของบริษัทขุด Bitcoin ในสหรัฐฯ ก็เฟื่องฟูในช่วงครึ่งแรกของเดือนเช่นกัน

การวิจัยของ JPMorgan ยังระบุด้วยว่า เปอร์เซ็นต์ที่เพิ่มขึ้นซึ่งบันทึกโดยบริษัทขุด BTC ในสหรัฐฯ ได้เพิ่มการครอบงำของประเทศใน hashrate ของ Bitcoin อย่างมีนัยสำคัญในอดีต โดยที่จีนมีอำนาจเหนือการขุด Bitcoin มากที่สุด

ในปีนี้ยังคงมีการบันทึกตัวเลขที่มีแนวโน้มดีสำหรับบริษัทขุด Bitcoin ในสหรัฐฯ ในเดือนกันยายน ข้อมูลแสดงให้เห็นว่าพูลการขุด Bitcoin ของสหรัฐฯ มีส่วนช่วยในการขุด hashrate ของเครือข่าย Bitcoin ประมาณ 40% อย่างไรก็ตามบริษัทจีนยังคงถือครอง hashrate การขุด Bitcoin ถึง 55% การลดลงของการครอบงำของจีนเกิดขึ้นหลังจากที่ประเทศสั่งห้ามการแลกเปลี่ยนและบริษัทคริปโตทั้งหมด

วอลล์สตรีทแสดงความสนใจที่เพิ่มขึ้นในหุ้นเหมือง Bitcoin

นักลงทุนสถาบันกำลังแสดงความสนใจที่เพิ่มขึ้นในหุ้นเหมือง Bitcoin ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในเดือนพฤศจิกายน นักวิเคราะห์บางคนคาดการณ์ว่า ความสนใจที่เพิ่งค้นพบนั้นเชื่อมโยงกับหุ้นเหมือง BTC ที่ปลอดภัยกว่าการถือเหรียญ

ข้อมูลเพิ่มเติมเปิดเผยว่า นักลงทุนสถาบันกำลังเดิมพันกับการพัฒนาพลังงานในบริษัทขุด Bitcoin  นโยบายใหม่กำหนดให้บริษัทขุด Bitcoin ต้องผลิตพลังงานของตนเอง

หัวหน้าฝ่ายวิจัยระดับโลกของ Morgan Stanley สนับสนุนให้ CIO ของบริษัทวอลล์สตรีทพิจารณาลงทุนในการขุด BTC Matthew Sigel หัวหน้าฝ่ายวิจัยสินทรัพย์ดิจิทัลของ VanEck ยืนยันรายละเอียดในโพสต์ X เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม โดยเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายพลังงานใหม่สำหรับบริษัทขุด Sigel ยังเปิดเผยถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นในการพัฒนาเทคโนโลยีในบริษัทขุด Bitcoin รวมถึงการเรียนรู้ของเครื่องและ AI

ผู้ใช้ X Dark Horseman คาดการณ์แนวโน้มขาขึ้นสำหรับ BTC เนื่องจากความสนใจที่เพิ่มขึ้น ผู้ใช้ X ทวีตว่านักลงทุนสถาบันหลายราย รวมถึง Fidelity, Metaplanet และ Samara Asset Group กำลังสะสมคริปโตอันดับต้นๆ

ที่มา: cryptopolitan