<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธาน SEC เตือน! “คนจำนวนมากล้มละลายจากคริปโต” พร้อมเน้นย้ำความเสี่ยงจากสินทรัพย์ดิจิทัล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Gary Gensler ประธาน U.S. Securities and Exchange Commission (SEC) ได้ออกมาแสดงความกังวลอีกครั้งเกี่ยวกับความเสี่ยงของอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี 

โดยในการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg เมื่อเร็ว ๆ นี้ Gensler ได้ออกมากล่าวว่า นักลงทุนจำนวนมากได้รับความเสียหายจากการลงทุนในคริปโต เนื่องจากพวกเขาไม่มีข้อมูลเพียงพอเกี่ยวกับการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล

Gensler ได้เน้นย้ำถึงความจริงที่ว่านักลงทุนหลายคนต้องเผชิญกับความสูญเสียอย่างหนักและจบลงด้วยการล้มละลาย ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเสี่ยงในการลงทุนในตลาดคริปโต พร้อมกับกล่าวว่าการขาดข้อมูลที่ชัดเจนในอุตสาหกรรมคริปโตเป็นปัญหาสำคัญ ซึ่งส่งผลเสียต่อการรับรู้ของนักลงทุนต่อการลงทุน

แม้ว่า Gensler จะยอมรับว่าเทคโนโลยี Blockchain และกฎหมายหลักทรัพย์ในปัจจุบันสามารถอยู่ร่วมกันได้ แต่เขาได้เน้นย้ำว่าภารกิจหลักของ SEC คือการปกป้องนักลงทุน

“มีคนจำนวนมากที่ได้รับความเสียหาย และหลายคนสูญเสียเงินจนต้องเข้าสู่กระบวนการล้มละลาย”

Gensler ยังอธิบายว่า SEC ต้องปรับตัวตามการตีความของศาลต่อกฎหมายหลักทรัพย์ เพราะหากศาลได้ให้ความหมายใหม่กับกฎหมายเหล่านั้น หน่วยงานก็พร้อมที่จะปรับตัว ซึ่งเขายืนยันว่า SEC มีความยืดหยุ่นในการกำกับดูแลตลาดคริปโต

ในขณะเดียวกัน Gensler ยังกล่าวถึงความสำคัญของการให้ข้อมูลที่ถูกต้องแก่นักลงทุน โดยเขายอมรับว่าทุกคนควรมีสิทธิ์ในการตัดสินใจลงทุนของตนเอง แต่ต้องได้รับการปกป้องจากข้อมูลที่ไม่ถูกต้องหรือไม่ครบถ้วน

นอกจากนี้ Gensler ยังถูกถามถึงความเห็นกรณีที่ Donald Trump จะชนะการเลือกตั้งในปี 2024 ซึ่ง Trump เคยสัญญาว่าจะปลด Gensler ออกจากตำแหน่งในวันแรกหากเขาได้เป็นประธานาธิบดี แต่ Gensler ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นในเรื่องนี้

ที่มา: Cryptopolitan