<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ถึงเวลาซื้อ Bitcoin แล้วหรือยัง? ตัวชี้วัด “aSOPR” ส่งสัญญาณตลาดขาขึ้นครั้งใหญ่ !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ยังคงเคลื่อนไหวอยู่แถวๆ ระดับราคาที่ $67,500 หลังจากร่วงลงอย่างรวดเร็วจากจุดสูงสุดของเดือนที่ $69,000 ในขณะเดียวกันนักเทรดก็กำลังจับตาดูตลาดอย่างใกล้ชิดเพื่อพยายามคาดเดาทิศทางของราคาต่อไป 

อย่างไรก็ตาม  Woominkyu ซึ่งเป็นนักเขียนที่ได้รับการยืนยันจาก CryptoQuant ชี้ว่า นี่อาจเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการเข้าสะสม Bitcoin เนื่องจากตัวชี้วัด Adjusted Spent Output Profit Ratio (aSOPR) บ่งบอกว่า Bitcoin อยู่ในช่วงสำคัญของการสะสม ซึ่งอาจเป็นสัญญาณถึงการพุ่งขึ้นของราคาในไม่ช้า

aSOPR ชี้ถึงการสะสมครั้งใหญ่ที่กำลังจะมาถึง

ตามที่ Woominkyu กล่าว Bitcoin มักจะแสดงพฤติกรรมที่สอดคล้องกันในระหว่างรอบตลาดที่แตกต่างกัน เครื่องมือสำคัญอย่างหนึ่งคือ ‘aSOPR’ ซึ่งเป็นตัวชี้วัดกำไรหรือขาดทุนจากการทำธุรกรรมของ Bitcoin 

เมื่อค่าตัวเลขนี้เกิน 1.08 มักบ่งบอกว่า เจ้ามือ หรือนักลงทุนรายใหญ่กำลังทำกำไร ซึ่งเป็นสัญญาณว่าตลาดกำลังจะถึงจุดสูงสุด นักเทรดที่ระมัดระวังมักจะคาดการณ์ถึงการปรับฐานราคาหลังจากนี้

ปัจจุบัน aSOPR อยู่ที่ระดับต่ำกว่าเดิมที่ 1.01 ซึ่งห่างไกลจากสัญญาณปกติของจุดสูงสุดของตลาด ระดับต่ำนี้บ่งบอกว่า ตลาดกำลังอยู่ในช่วงของการสะสม ซึ่งนักลงทุนระยะยาวสามารถสะสม Bitcoin ในราคาที่เหมาะสมก่อนที่ราคาจะพุ่งขึ้นในอนาคต

ทำไม aSOPR  ถึงสำคัญ ?

จากการพิจารณาแนวโน้มตลาดที่ผ่านมา เจ้ามือมักสะสม Bitcoin ในช่วงที่ค่า aSOPR มีค่าต่ำ โดยปกติจะอยู่ระหว่าง 1.01 ถึง 1.04 เมื่อค่า aSOPR ข้ามเกณฑ์ที่ 1.08 เจ้ามือจะเริ่มขายสินทรัพย์ของพวกเขา

สำหรับนักลงทุนที่เชี่ยวชาญ การสะสม Bitcoin ก่อนที่ค่า aSOPR จะถึง 1.04 อาจเป็นโอกาสที่ดีในการเติบโตระยะยาว เนื่องจากเจ้ามือยังคงถือ BTC อย่างหนาแน่น

เจ้ามือกำลังสะสม Bitcoin  ? 

ในขณะที่นักลงทุนรายย่อยเริ่มชะลอตัวลง วาฬกลับไม่หยุดสะสม Bitcoin เพิ่มเติม ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ที่อาจพลิกโฉมตลาด ผู้ถือครองรายใหญ่ที่มี Bitcoin ระหว่าง 1,000 ถึง 10,000 BTC ได้เพิ่มการถือครองของพวกเขาอีกถึง 173,000 BTC ในปีนี้เพียงปีเดียว ซึ่งนับว่ามหาศาลเมื่อเทียบกับนักลงทุนรายย่อยที่ซื้อ Bitcoin เพิ่มเพียง 30,000 BTC เท่านั้น

นอกจากนี้ การเปิด Positon ในตลาดฟิวเจอร์สของ Bitcoin ที่ทะยานขึ้นแตะระดับ 40,500 ล้านดอลลาร์ ยิ่งตอกย้ำถึงความเป็นไปได้ที่เราจะได้เห็นจุดสูงสุดใหม่เกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้

ที่มา:coinpedia