<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือรายใหญ่ยุค Satoshi เทขาย Bitcoin! หลัง HODL มานานกว่า 10 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นี่สิที่เรียกว่า “HODL” อย่างแท้จริง Bitcoin Whale หรือเจ้ามือ Bitcoin ยุคโบราณที่ได้รับ BTC มาตั้งแต่ปี 2009 กำลังขายเหรียญในที่สุดหลังจากไม่ได้แตะต้องกองเหรียญนี้มาเป็นเวลาถึง 10 ปี

Arkham Intelligence บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลบล็อกเชนได้ติดตามนักลงทุน “diamond hands” หรือนักลงทุนรายหนักรายนี้ ซึ่งย้ายเหรียญครั้งสุดท้ายในปี 2014 ก่อนการทำธุรกรรมล่าสุด

ตั้งแต่นั้นมา Bitcoin ก็ถูกเก็บไว้เฉยๆ จนกระทั่งเดือนที่แล้ว เมื่อผู้ถือครองลึกลับรายนี้เริ่มย้ายเหรียญไปยัง Kraken ซึ่งเป็นกระดานเทรดคริปโตของอเมริกา

จากนั้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเจ้ามือได้ย้าย Bitcoin มูลค่าไม่ถึง 1 ล้านดอลลาร์ไปยังกระดานเทรด และยังคงย้ายเหรียญไปยังกระเป๋าเงินอื่นๆ นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมารวมถึงในวันสุดท้าย Arkham ระบุว่า เจ้ามือรายนี้ได้ขายเหรียญไปแล้วเป็นมูลค่า 10.5 ล้านดอลลาร์ แต่ยังคงมีเหรียญคงค้างอีกมูลค่า 72 ล้านดอลลาร์  (1,064  Bitcoin) อยู่ในกระเป๋าเงิน

การลงทุนที่เป็นปัญหานี้รวมถึงเหรียญ “ยุค Satoshi”  ซึ่งเป็น  Bitcoin ที่พร้อมใช้งาน หลังจากเครือข่ายเปิดตัวในปี 2009 หลังจาก Satoshi Nakamoto ผู้สร้าง Bitcoin ขุดบล็อกแรก

Bitcoin Whale เป็นคำที่ใช้เรียกนักลงทุนคริปโตที่กักตุนเหรียญดิจิทัลจำนวนมาก และไม่แตะต้องเหรียญเหล่านั้นเป็นเวลาหลายปี ข้อมูลบล็อกเชนไม่ได้ระบุชัดเจนว่า “HODLer” ดังกล่าวเป็นบุคคลหรือบริษัท แม้ว่าเมื่อพิจารณาจากอายุของเหรียญย้อนกลับไปในยุคแรกๆ ของ Bitcoin จึงมีความเป็นไปได้มากว่าจะเป็นบุคคลในกรณีนี้

การเคลื่อนไหวดังกล่าวโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเจ้ามือเป็นที่รู้จักอาจทำให้ราคา Bitcoin ลดลงเนื่องจากผู้สังเกตการณ์ในอุตสาหกรรมและนักเทรดคาดหวังการขาย

อย่างไรก็ตามราคา Bitcoin ไม่ได้ลดลงในวันนี้ และปัจจุบันซื้อขายอยู่ที่  68,075  ดอลลาร์ หลังจากเพิ่มขึ้นมากกว่า 2% ใน 24 ชั่วโมง

ที่มา: decrypt