<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุน Bitcoin ETF มีเงินไหลเข้า 997 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่ผ่านมา หลัง Bitcoin พุ่งแตะ 70,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กองทุน Bitcoin ETF ที่จดทะเบียนในสหรัฐฯ เงินไหลเข้ารวมเกือบ 1 พันล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

การไหลเข้าของเงินจำนวนมหาศาลเกิดขึ้นท่ามกลางราคา Bitcoin ที่พุ่งอย่างรุนแรงจนไปถึง 70,000 ดอลลาร์ โดยในปัจจุบันได้ลดลงมาเหลือประมาณ 67,000 ดอลลาร์

ข้อมูลจาก CoinMarketCap แสดงให้เห็นว่า ราคา Bitcoin ลดลง 1.81% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ในขณะที่ Ether, XRP, Toncoin และ Cardano ร่วงลงมากกว่า 5% ในช่วงเวลาเดียวกัน

เงินจำนวนมหาศาลไหลเข้ากองทุน Bitcoin ETF

ข้อมูลจาก SoSoValue แสดงให้เห็นว่า มีเงินไหลเข้ากองทุน Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ สูงถึง 402.08 ล้านดอลลาร์ในวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากที่มีเงินทุนไหลเข้ารวมกัน 380.42 ล้านดอลลาร์ใน 2 วันก่อนหน้านั้น 

กระแสเงินทุนไหลเข้ารายสัปดาห์ที่ต่อเนื่องยาวนานนี้ส่งผลให้มีเงินทุนไหลเข้ารายสัปดาห์รวม 997.70 ล้านดอลลาร์ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสนใจของนักลงทุนที่มีต่อกองทุนดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง 

IBIT ของ BlackRock ซึ่งเป็นกองทุน Bitcoin ETF ที่มีสินทรัพย์สุทธิสูงสุด ได้มีเงินไหลเข้ารายสัปดาห์สูงถึง 1.146 พันล้านดอลลาร์ ตามมาด้วย FBTC ของ Fidelity และ BTC ของ Grayscale ที่ 71.7 ล้านดอลลาร์ และ 10.63 ล้านดอลลาร์ ตามลำดับ

BTCO ของ Invesco, EZBC ของ Franklin Templeton, BRRR ของ Valkyrie และ BTCW ของ WisdomTree เป็นกองทุนที่เงินทุนไม่ได้ขยับไปไหน ในขณะที่กองทุน ARKB ของ Ark Invest มีเงินไหลออกสูงถึง 239.8 ล้านดอลลาร์

Source: Dailycoin