<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 ประเทศร่วมมือสร้างหน่วยงานสำหรับการเก็บภาษี เพื่อต่อการการหนีภาษีด้วย Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากประกาศในวันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา US Internal Revenue Service (IRS) ได้เปิดตัวหน่วยงานระหว่างประเทศร่วมกับหน่วยงานด้านการบังคับใช้ภาษีจากประเทศอื่นอีก 4 ประเทศเพื่อดำเนินการเกี่ยวกับอาชญากรรมที่ใช้ Cryptocurrency

หน่วยงานใหม่นี้มีชื่อว่า The Joint Chiefs of Global Tax Enforcement หรือ J5 ประกอบด้วยหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายภาษีจาก 5 ประเทศทั้งหมด รวมไปถึง ออสเตรเลีย, แคนาดา, เนเธอร์แลนด์, สหราชอาณาจักร และ สหรัฐอเมริกา

ในการเป็นสมาชิกของ J5 หน่วยงานต่าง ๆ จะให้ความร่วมมือด้านข่าวกรองและการสืบสวนคดีอาญา “เพื่อลดปัญหาการคุกคามด้านการบริหารภาษีที่เกิดจากการเข้ารหัสลับและอาชญากรรมในโลกไซเบอร์” รวมทั้งกำหนดเป้าหมายอาชญากรรมด้านภาษีระหว่างประเทศและการฟอกเงิน

อ้างอิงจาก IRS การตัดสินใจในการสร้าง J5 ขึ้นมานั้น ส่งผลมาจากการเรียกร้องขององค์การระหว่างรัฐบาลเพื่อการพัฒนาและการพัฒนาเศรษฐกิจ หรือ OECD เพื่อการต่อกรของแต่ละประเทศกับการก่ออาชญากรรมด้านภาษี

นาย Don Fort หัวหน้าของ Internal Revenue Service-Criminal Investigation หรือ IRS-CI จะดำเนินการเป็นส่วนหนึ่งของหน่วยงาน J5 ได้ให้สัมภาษณ์กับ Forbes ว่าความพยายามร่วมกันนี้ “จะสามารถทำให้เกิดการกดดันแก่ชุมชนของอาชญากรทั่วโลก ที่ไม่สามารถทำได้ด้วยตัวเองได้”

ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา IRS-CI ได้รวบรวมทีมนักสืบสวนกว่า 10 ทีมเพื่อทำการตามล่าผู้ที่ใช้ Cryptocurrency ในการหนีภาษีอีกด้วย

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น