<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจ Deloitte พบว่าบริษัทด้านโทรคมนาคมสนใจลงทุน Blockchain คาดจะใช้กันอย่างแพร่หลาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผลสำรวจจากการทำแบบสอบถามของ Deloitte พบว่า 40 เปอร์เซ็นต์จากผู้บริหารจากบริษัทด้านโทรคมนาคมและเทคโนโลยี (TMT) ต้องการลงทุนในการวิจัยเกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain ในช่วงปีถัดไป

แบบสอบถามนี้ถูกเปิดเผยเมื่อเช้าวันอังคารที่ผ่านมาจากรายงานของ Deloitte Center for Technology, Media & Telecommunicationsโดยได้มีการสำรวจจากผู้บริหาร 1,053 คนใน 7 ประเทศรวมไปถึงบริษัทด้าน TMT จำนวน 180 คน พบว่าร้อยละ 84 ของผู้ตอบแบบสอบถามเชื่อว่าเทคโนโลยี Blockchain จะกลายเป็นสิ่งที่ทุกคนรู้จักและใช้กันอย่างกว้างขวาง

ประมาณ 59 เปอร์เซ็นต์กล่าวว่าพวกเขาคิดว่าเทคโนโลยี Blockchain จะเข้ามา Disrupt ในบางอุตสาหกรรมและอีก 29 เปอร์เซ็นต์กล่าวว่า พวกเขาได้ใช้เทคโนโลยี Blockchain ในธุรกิจของพวกเขาแล้ว

ผลการวิจัยจาก Deloitte พบว่าความสนใจในเทคโนโลยี Blockchain จะเติบโตมากยิ่งขึ้นอีกด้วยในอนาคต โดยทางบริษัทคาดว่ารายได้ของบริษัทด้าน Blockchain จะเพิ่มขึ้นจาก 340 ล้านดอลลาร์ในปี 2017 เป็น 2.3 พันล้านดอลลาร์ในปี 2021

ส่วนผลการวิจัยด้านอื่น ๆ ของ Deloitte พบว่าในช่วงหกเดือนแรกของปี 2018 บริษัทร่วมลงทุน (VC) ได้ลงทุนกับบริษัท Startup ด้าน Blockchain เป็นมูลค่า 1.3 พันล้านดอลลาร์

นักพัฒนาซอฟต์แวร์ก็กำลังศึกษาเทคโนโลยีนี้มากขึ้นเรื่อย ๆ โดยในรายงานระบุว่า “นับตั้งแต่ปี 2009 โปรเจกต์ด้าน Blockchiain ต่าง ๆ บนเว็บไซต์ Github ก็ได้เติบโตอย่างมีนัยยะสําคัญ”

อ้างอิงจาก Deloitte ในปี 2016 นักพัฒนาซอฟต์แวร์ได้ทำโปรเจกต์ด้าน Blockchain มากกว่า 27,000 ตัว

จากแบบสำรวจมองได้ว่าบริษัทต่าง ๆ เริ่มหันมาสนใจเทคโนโลยี Blockchain กันอย่างจริงจัง โดยพวกเขาคาดหวังว่าเทคโนโลยีนี้จะสามารถเข้ามาประยุกต์ใช้กับธุรกิจของเขาและสามารถทำรายได้จากมันได้นั่นเอง

ที่มา: CoinDesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น