<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงแตะจุดต่ำสุดกว่าในรอบปีที่ 4,279 ดอลลาร์ มูลค่าตลาดลดเหลือ 7.5 หมื่นล้าน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าสัปดาห์นี้จะเป็นสัปดาห์ที่เหรียญคริปโตอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Bitcoin และรวมถึงตลาดโดยรวมของเหรียญคริปโตกำลังสูญเสียมูลค่าลงอย่างรุนแรง

ข้อมูลจาก Coinmarketcap เผยว่าราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นลดลงอย่างมากตั้งแต่ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งในขณะนั้นมีระดับราคาอยู่ที่ 6,300 ดอลลาร์​ ก่อนที่จะขยับลงอย่างรุนแรงลงมาแตะจุดที่ต่ำกว่า 5,500 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน และล่าสุด 4,279 ดอลลาร์ในช่วงเวลาตีสามครึ่งของวันนี้

การลดลงของราคาเหรียญดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นมาจากแรงเทขายของนักลงทุนเป็นจำนวนมาก ซึ่ง สาเหตุส่วนใหญ่นั้นมาจากกลไกตลาดของราคา Bitcoin ที่หลังจากแตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 20,000 ดอลลาร์เมื่อต้นปีนี้ แรงซื้อของเหรียญดังกล่าวก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัด จนกระทั่งเปลี่ยนมาเป็น ‘ตลาดหมี’ ของช่วงปีนี้ทั้งปี

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 4,386 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap ซึ่งลดลงถึง 10.40% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ในขณะเดียวกันราคา Bitcoin บนตลาดไทยอย่าง Bx นั้นอยู่ที่ 145,500 บาท ซึ่งเทียบเท่ากับราคาตลาดโลกอยู่พอสมควร

ก่อนหน้านี้นาย Mike McGlone หรือนักวิเคราะห์มืออาชีพจากสื่อ Bloomberg ได้ออกมาแสดงความเห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นมีโอกาสที่จะร่วงลงไปแตะ 1,500 ดอลลาร์ หรือประมาณ 50,000 บาทได้ โดยเขากล่าวเสริมในขณะนั้นว่า

“การพุ่งขึ้นของราคาในหลายสัปดาห์ก่อนหน้านี้ทำให้นักลงทุนในตลาดมีความประมาทโดยการเริ่ม Longs กันมากขึ้น เพราะคิดว่าจะเป็นเหมือนปีก่อน ๆ แต่ต้องอย่าลืมว่านี่คือตลาดหมี”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น