<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ เปลี่ยนชื่อตลาด USDT เป็น USDⓈ เพื่อกันความสับสนสำหรับลูกค้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรด Binance ได้เปลี่ยนชื่อตลาด USDT เปลี่ยนชื่อเป็นตลาด USDⓈ เพื่อป้องกันความสับสนให้กับลูกค้า

เว็บเทรดคริปโตที่มีปริมาณการเทรดมากสุดในโลกอย่าง Binance ได้เปลี่ยนชื่อตลาด USDT เป็น Stablecoin ใหม่ แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้ประกาศถึงรายละเอียดอะไรมากนัก แต่พวกเราก็ทราบกันดีว่าเหรียญ Stablecoin ชื่อดังอย่าง USDT ก็จะรวมอยู่ในนั้นด้วย

USDT จะลูกลิสต์บน Binance โดยจะมีชื่อว่า USDⓈ โดยทาง Binance ได้อธิบายว่า:

“Binance ได้เปลี่ยนชื่อจากตลาด USDT เป็นตลาด USDⓈ (ตลาดที่รวม Stablecoins) แต่โปรดจงจำไว้ว่านี่ไม่ใช่เหรียญ Stablecoin ตัวใหม่ มันเป็นเพียงสัญลักษณ์ที่ทาง Binance กำหนด โดยการเปลี่ยนในครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการรองรับ Stablecoins ในอนาคต”

Binance มองการณ์ไกล

Binance ได้มองถึงอนาคตและคาดหวังว่าจะมีเหรียญ Stablecoins ที่อิงกับสกุลเงินอื่น ๆ นอกจากดอลลาร์มากขึ้นเช่นยูโร หรือสกุลเงินในโซนเอเชียบางแห่ง พวกเขาคาดว่าจะมีเหรียญ Stablecoins มากกว่านี้เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการเทรดของพวกเขา โดยพวกเขาค่อยเพิ่มโทเคนได้ในภายหลัง

Stablecoins ในตลาด

ตอนนี้เหรียญ Stablecoins หลัก ๆ ที่อยู่ในตลาดคริปโตก็คือ Tether USD, Paxos Standard, และ USD Coin และในขณะที่เขียนบทความนี้ อ้างอิงจาก Coinmarketcap เหรียญ USDT อยู่ในอันดับเจ็ด โดยมีมูลค่าที่ 0.98 ดอลลาร์ และกลับกันก็คือเหรียญ USDC มีมูลค่าอยู่ที่ 1.03 ดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น