<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แอปฯ แชทยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ Kakao เตรียมเปิดแพลตฟอร์ม Blockchain ของตัวเองในเดือนมิถุนายนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2019 ในงาน Consensus 2019 Kakao Coup หรือแอปฯ แชทยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ประกาศว่าจะเปิดตัวแพลตฟอร์ม Blockchain ของตนเอง

แพลตฟอร์ม Blockchain จาก Kakao

อ้างอิงตามประกาศ Knettn mainnet ของ Kakao นั้นจะเปิดตัววันที่ 27 มิถุนายน 2019 และจะเป็นแรงผลักดันในการนำ Blockchain มาใช้ในประเทศ Kakao มีส่วนแบ่งทางการตลาดในเกาหลีใต้มากกว่า 96 เปอร์เซ็นต์ เพราะในแอปฯ มีบริการด้านการส่งข้อความ เกม บริการทางการเงิน

Kakao ประกาศความตั้งใจที่จะเปิดตัวแพลตฟอร์ม Blockchain เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาและเปิดตัว Klaytn เวอร์ชั่นทดสอบในเดือนตุลาคม แพลตฟอร์มดังกล่าวมุ่งเน้นไปที่ Dapp

เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้วนักพัฒนาได้ร่วมงานกับพันธมิตรในประเทศและต่างประเทศจำนวนมากกว่าสิบแห่งเพื่อทดสอบ Ecosystem ใหม่

เมื่อไม่นานมานี้ Kakao ได้เปิดระดมทุน ICO เพื่อมาเพิ่มให้กับ Klaytn อีก 90 ล้านดอลลาร์ เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาทาง Kakao ประกาศแผนการระดมทุนผ่าน Ground X เพื่อพัฒนาโทเคนของตัวเอง

ก่อนหน้านี้ Kakao ได้ประกาศเปิดตัว Crypto Wallet ของตัวเองที่จะไปรวมกับแอปฯ Kakao Talk ผ่านการเปิดตัว Klaytn mainnet นั่นเอง

การเข้ามาของแอปฯ แชททั้งหลายอย่าง Kakao หรือ LINE ที่เพิ่งเปิดตัวเว็บเทรดของพวกเขา BITBOX หรือเหรียญ LINK เป็นการบ่งบอกว่าพวกเขาเล็งเห็นถึงศักยภาพของ Blockchian และคริปโตว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงอนาคตของโลกได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น