<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

[รีวิว] Hashing24 Cloud mining ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Bitfury

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สวัดดีครับชาวสยามบล็อคเชน วันนี้เราจะมาแนะนำ Cloud mining ที่ค่อนข้างได้รับความนิยมพอสมควรนั้นคือ Hashing24 ซึ่งหากใครยังไม่รู้จัก Cloud mining ว่ามันคือการเช่าซื้อเครื่องขุดหรือทำสัญญาซื้อกำลังขุด โดยผ่านผู้ให้บริการต่างๆ ซึ่งผู้ให้บริการก็จะนำเงินของเราไปซื้อเครื่องหรือซื้อกำลังขุดจำนวนนึงและขุดให้เราและจ่ายผลตอบแทนตามกำลังขุดที่ได้ โดยที่เราไม่ต้องมาดูแลอุปกรณ์

มาพูดถึงความน่าเชื่อถือ

สำหรับการรีวิวของเราทุกครั้งเราจะมีการพูดถึงประเด็นเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือของผู้ให้บริการทุกครั้ง เพราะเนื่องจากบริษัท Cloud mining ส่วนใหญ่นั้นตั้งอยู่ในฐานต่างประเทศมันจึงมีความเสี่ยงอยู่พอสมควร ซึ่งในอดีตมี Cloud mining ที่ปิดตัวลงไปเราจึงระมัดระวังกับเรื่องนี้ และขอแนะนำผู้ที่ลงทุนใน Cloud mining ไม่ควรลงเงินกับที่เดียวควรจะกระจายความเสี่ยงออกไปหลายๆแห่ง

และสิ่งที่เพิ่มความเชื่อมั่นอย่างนึงได้จาก Hashing24 คือ Bitcoin ที่พวกเค้าจ่ายคือ Bitcoin ใหม่ๆที่ได้จากการขุดขึ้นมาจริงๆ ไม่ได้เอา Bitcoin เก่าเก็บมาจ่ายทำให้ดูน่าสงสัยว่าเป็น Scam

ทีมงานของ Hashing24 นั้นมีประสบการณ์ที่เกี่ยวกับการขุดเงินดิจิตอลมาตั้งแต่ปี 2012 และหลังจากนั้นได้มาเปิด Cloudmining ในปี 2016 ในนาม Hashing24 โดยมีความเชื่อที่ว่าผู้คนควรจะสามารถเข้าถึงการทำเหมืองดิจิตอลได้ง่ายขึ้น

โดย Hashing24 นี้ไม่ได้มีเหมืองขุดเป็นของตัวเองเหมือน Genesis หรือ Hashnest แต่ใช้วิธีซื้อกำลังขุดผ่าน Bitfury ซึ่งมี Data center อยู่ที่ ไอซ์แลนด์และจอร์เจีย โดย Bitfury เป็นพาร์ทเนอร์และซัพพลายเออร์กับ Hashing24 ซึ่งมันเป็นเรื่องที่หลายคนเข้าใจผิดกันว่าผู้ที่ทำ Cloud mining นั้นจะต้องมีเหมืองขุดเป็นของตัวเองไม่เช่นนั้นจะเป็นเรื่องหลอกลวง เพราะจริงๆผู้ที่ขายกำลังขุดนั้นมีอยู่มากมายซึ่งทำให้ผู้บริการแค่หา Supplier ที่สามารถซัพพอร์ทกำลังขุดให้ก็เพียงพอแล้ว

ซึ่ง Bitfury นั้นมีความเชื่อถือค่อนข้างสูงเป็นทั้งผู้ให้บริการด้าน Blockchain และยังเป็นพูลขุดบิทคอยน์ที่มีอัตราส่วนในการขุดถึง 3.9% ซึ่ง Bitfury ทำกำไรได้กว่า 100ล้านดอลลาห์ต่อปี

Office อย่างเป็นทางการของ Hashing24 ตั้งอยู่ใน UK, Glasgow, Scotland แต่ก็มี ตัวแทน Customer support ในหลายๆประเทศรวมถึงประเทศไทยแม้ในไทยจะไม่มีอ๊อฟฟิซอย่างเป็นทางการ

สัญญา

สัญญาการขุดของ Hashing24 ในตอนนี้จะมีเพียงการขุด Bitcoin เท่านั้นซึ่งอาจจะมีให้เลือกน้อยกว่าเวปไซต์อื่นๆอย่าง Hashnest หรือ Hashflare ถ้ามองอีกแง่การขุด Bitcoin นั้นอาจจะมีความเสี่ยงน้อยกว่าการขุดเงินสกุลอื่น

สัญญาขุดของ Hashing24 นั้นเป็น Open-end หรือคือไม่มีระยะเวลาจำกัดเราจะได้ผลตอบแทนไปเรื่อยๆจนกว่าเวฟไซต์นี้จะหยุดให้บริการ

ราคาของสัญญาจะอยู่ที่ 21.95 usd ต่อ 100 Gh/s และมีค่าดูแลอยู่ที่ 0.00033 usd ต่อ GH/s ต่อวัน ซึ่งค่าดูแลนี้ถูกกว่า Hashflare ที่เก็บค่าดูแลที่ 0.00035 usd ต่อ GH/s ต่อวัน

การทดลองขุด

หนึ่งในฟีเจอร์ที่น่าสนใจของ Hashing24 คือ Demo mining  หรือการทดลองขุดซึ่งหากเราไม่แน่ใจว่ากำลังขุดที่เราซื้อในตอนนี้จะได้ผลตอบแทนเท่าไหร่ เราสามารถลอง Demo mining ดูได้ซึ่งเราจะซื้อกำลังขุดเท่าไหร่ก็ได้ตามความต้องการและทดสอบดูว่าจริงๆ แล้ว กำลังขุดที่เราซื้อจะได้รายได้เท่าไหร่

Calculator

Hashing24 ยังมีโปรแกรมคำนวนให้คร่าวๆด้วยว่าถ้าซื้อกำลังขุดเท่าไหร่จะได้ผลตอบแทนเดือนละเท่าไหร่ซื้อถ้ายกตัวอย่างจากในรูปซื้อกำลังขุด 2500GH/s ด้วยเงิน 548.73 ดอลลาห์จะได้ผลตอบแทนเดือนละ 45.82 ดอลลาร์ในกรณีที่ไม่สนตัวแปรเรื่องค่า Diff และ การขึ้นของค่าเงิน BTC

การจ่ายเงินซื้อกำลังขุด

การจ่ายเงินซื้อสัญญานั้นสามารถเลือกได้ว่าจะจ่ายเป็น BTC หรือ USD EUR ผ่านบัตรเครดิตก็ได้

ความปลอดภัย

Hashing24 นั้นมีระบบตั้งรหัส 2FA ที่จะทำให้แอคเค้าของเราปลอดภัยยิ่งขึ้น

ผลตอบแทน

Hashing24 นั้นจะจ่ายผลตอบแทนของการขุดตามกำลังขุดที่เรามีในทุกๆวันโดยเราสามารถเข้าไปดูในหัวข้อ statement โดยจากรูปเป็นข้อมูลการจ่ายเงินของกำลังขุด 0.2 Th/s ซึ่งผู้เขียนได้ซื้อไว้ตั้งแต่ 23 เมษายนซึ่งก็ได้ผลตอบแทนเป็น Bitcoin เรื่อยๆแต่ก็น้อยลงไปตามค่า Diff ที่เพิ่มขึ้นโดยในวันที่ 24 เมษายนได้มา 0.00005225 BTC ส่วนวันที่ 4 สิงหาคมได้มา 0.00003920 BTC แต่เราก็ต้องคำนึงด้วยว่าจากเดือนเมษาถึงเดือนสิงหานั้นค่าเงิน BTC ได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 100% เสียอีก

สรุป

หากใครกำลังมองหา Cloud mining ที่ขุด Bitcoin ที่น่าเชื่อถือหรือต้องการกระจายความเสี่ยง Hashing24 นั้นค่อนข้างน่าสนใจสำหรับการขุด Bitcoin เนื่องจากการให้ผลตอบแทนรายวันรวมถึงการที่เป็นพาร์ทเนอร์กับ Bitfury ถึงแม้อัตราคืนทุนจะค่อนข้างนานแต่สัญญาของการขุด Bitcoin นั้นเป็นแบบ Open end ซึ่งจะได้ผลตอบแทนไปเรื่อยๆซึ่งอย่างน้อยถ้าเทียบกับดอกเบี้ยเงินฝากธนาคารในปัจจุบันมันดีกว่าแน่นอนรวมถึงความเสี่ยงของการขุด Bitcoin นั้นยังน้อยกว่าเงินสกุลอื่นในเรื่องความผันผวนของค่าเงิน แต่ก็อย่าลืมว่าทุกการลงทุนมีความเสี่ยง หากเราต้องการผลตอบแทนที่ดีมันแลกมาด้วยความเสี่ยงเสมอซึ่งผู้ลงทุนควรจะตัดสินใจให้ดีก่อนการลงทุน สำหรับใครที่สนใจ Cloudmining ตัวนี้สามารถเข้าไปดูได้ที่นี่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น